(เพิ่มเติม) นายกฯ ประชุม VDO Conference ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่สุโขทัย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 3, 2011 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผ่านระบบทางไกล เพื่อติดตามสถานการณ์ำน้ำท่วม-สั่งการส่วนราชการเร่งช่วยเหลือประชาชน ในจ.สุโขทัย โดยผู้ว่าราชการจังหวัด สุโขทัย ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมต่อนายอภิสิทธิ์ และได้ขอเรือท้องแบนและน้ำดื่ม เนื่องจากที่ อ.สวรรคโลก ประชาชนเดือดร้อนมาก ระดับน้ำอยู่ในระดับวิกฤตที่สุด

นายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดจากพายุโซนร้อน"นกเตน"ทางจังหวัดที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดคือ จ.สุโขทัย จ.พิษณุโลก และจ.นครสวรรค์ ส่วนภาคอีสานต้องเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมในระยะเวลาอีก 3 - 4 วัน โดยเฉพาะ จ.มุกดาหาร เนื่องจากสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เรื่องงบประมาณในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมได้สั่งการให้ทางจังหวัดช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และได้สั่งการให้ทางจังหวัดเตรียมจัดทำงบประมาณในการช่วยเหลือประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนครั้งต่อไปไว้ล่วงหน้าอีกด้วย

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข เดินทางพร้อมคณะไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัยในวันนี้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ