รฟท.สั่งติดตามสถานการณ์น้ำท่วม-ประสานหน่วยงานอื่นขนถ่ายผู้โดยสารไม่ให้ตกค้าง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 3, 2011 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เรียกประชุมผู้บริหารและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมทั่วประเทศ สั่งผู้บริหารระดับสูงเฝ้าติดตามสถานการณ์เพื่อพิจารณาปรับปรุงสภาพทางที่มีความเสียหาย ทั้งสภาพคันดิน หินรองราง เครื่องประกอบราง ระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม

นอกจากนี้ ในการเดินรถให้เดินรถไปยังสถานีที่ใกล้กับจุดที่น้ำท่วมทางหรือสถานีที่มีเส้นทางรถยนต์เข้าถึงง่าย เพื่อดำเนินการขนถ่ายผู้โดยสารให้ถึงจุดหมายปลายทาง แม้ว่าการรถไฟฯ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเกี่ยวกับการว่าจ้างรถยนต์ก็ตาม

ในการประสานงาน รฟท.ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ในการจัดเตรียมความพร้อมต่างๆ เพื่อให้เกิดการบูรณาการร่วมกัน อาทิ บริษัท ขนส่ง จำกัด ในระดับผู้บริหารของจังหวัด

สำหรับการเดินขบวนรถในวันนี้ มีขบวนรถเร็วที่ 109 ซึ่งเป็นรถบริการฟรี วิ่งรับส่งระหว่างสถานีกรุงเทพ-เชียงใหม่ ซึ่งเมื่อถึงจุดเกิดเหตุอาจมีการขนถ่ายทางรถไฟหรือทางรถยนต์ที่ต้องดูความเหมาะสม ส่วนขบวนรถท้องถิ่นที่วิ่งบริการประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมหรือพื้นที่ใกล้เคียง ยังให้บริการอยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องอาศัยรถไฟเป็นพาหนะในการเดินทางเมื่อการเดินทางทางถนนไม่สะดวก

สำหรับขบวนรถด่วน รถเร็ว หรือรถอื่นๆ ที่วิ่งโดยสารเชิงพาณิชย์ ที่การรถไฟฯต้องประกาศงดเดินทางไปก่อนหน้านี้ คงต้องดูสถานการณ์ทั้งจำนวนรถจักร รถพ่วง หรือสถานการณ์ระดับน้ำเพื่อประกาศให้บริการเป็นระยะๆ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ