"โอบามา" เรียกร้อง "ไกธ์เนอร์" นั่งเก้าอี้รมว.คลังสหรัฐต่อไป

ข่าวต่างประเทศ Friday August 5, 2011 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกทำเนียบขาวเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ขอร้องให้นายทิโมธี ไกธ์เนอร์ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังต่อไป ถึงแม้มีข่าวว่าไกธ์เนอร์เตรียมสละตำแหน่งในเร็วๆนี้ก็ตาม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า "ไกธ์เนอร์เป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมเศรษฐกิจอย่างเห็นได้ชัด การทำหน้าที่ของเขามีคุณค่ามหาศาลต่อประเทศชาติ"

“อย่างที่รัฐมนตรีไกธ์เนอร์ได้กล่าวไว้คือ ท่านยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลาออกเมื่อไร และยังบอกด้วยว่า จะยังคงอยู่ที่นี่ต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้" โฆษกทำเนียบขาวกล่าว

ช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีกระแสข่าวลือสะพัดว่า ไกธ์เนอร์จะลาออกจากตำแหน่ง ก่อนที่เขาจะออกมาปฏิเสธว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะสละเก้าอี้โดยทันที และจะยังคงทำหน้าที่ต่อไปในอนาคตอันใกล้

หนังสือพิมพ์วอลสตรีท เจอร์นัลรายงานว่า ไกธ์เนอร์บอกกับเจ้าหน้าที่ในทำเนียบขาวหลายสัปดาห์ก่อนว่า เขากำลังพิจารณาจะลงจากตำแหน่งหลังการถกเพดานหนี้ได้บทสรุป เนื่องจากต้องการจะกลับไปอยู่กับครอบครัวที่นิวยอร์ก

ก่อนที่จะกลายมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในทีมบริหารของโอบามาเมื่อเดือนมกราคม 2552 นั้น ไกธ์เนอร์เคยดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐสาขานิวยอร์ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ