กรมอุตุฯเตือนภาคเหนือ-อีสานระวังฝนตกหนักระยะนี้ กทม.มีฝนฟ้าคะนองกระจาย

ข่าวทั่วไป Sunday August 7, 2011 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศโดยทั่วไป เมื่อเวลา 4.00 น. ของวันนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมอยู่บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนอยู่ในเกณฑ์กระจาย และมีฝนตกหนักบางแห่ง ในบริเวณภาคเหนือตอนบน และด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในระยะ 1-2 วันนี้

          สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล    ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ - 06.00 น.วันพรุ่งนี้    มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
ในช่วงวันที่ 7-11 ส.ค. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับจะมีร่องมรสุมพาดผ่านประเทศพม่า ลาว และเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันสูง 1-2 เมตร หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 12-13 ส.ค. ร่องมรสุมนี้จะอ่อนกำลังลง แต่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนอยู่ในเกณฑ์เป็นแห่งถึงกระจายในระยะนี้

ในระยะนี้ ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันระมัดระวังอันตรายในการเดินไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ