พายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้ากวาดเกาหลีใต้เสียหายหนัก มีผู้เสียชีวิต 4 สูญหาย 2

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 9, 2011 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์บริหารสถานการณ์ฉุกเฉินฉุกเฉินของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า พายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้าเคลื่อนตัวผ่านชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คนและสูญหายอีก 2 คน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หมุ่ยฟ้า ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 9 ในฤดูกาลนี้ ทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกหนักหลายแห่ง รวมทั้งเกาะเชจูและพื้นที่บริเวณชายฝั่งตะวันตก

ศูนย์บริหารสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งชาติประจำกรุงโซลเปิดเผยว่า ที่จังหวะจอลลาใต้มีผู้เสียชีวิต 3 คน 1 ในนั้นเป็นชายวัย 75 ปีที่สูญหายไปขณะพยายามลากเรือขนาด 1 ตันท่ามกลางพายุ ก่อนจะพบเป็นศพในเวลาต่อมา ส่วนผู้เสียชีวิตอีกรายอยู่ในปูซาน ซึ่งเป็นเมืองท่าทางตอนใต้

นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 2 คนในปูซานและในจังหวะชุงชองทางภาคเหนือ ซึ่งหายตัวไปหลังจากที่เกิดฝนตกหนักและลมพัดแรงอันเป็นผลมาจากพายุไต้ฝุ่นดังกล่าว

อิทธิพลของพายุหมุ่ยฟ้ายังทำให้ไฟฟ้าดับ 3.6 แสนครัวเรือนในพื้นที่ 6 แห่งรวมทั้งเชจูและจังหวัดจอลลาใต้ รวมทั้งเขื่อนกั้นน้ำทะเลและถนนหลายสายในจอลลาใต้ได้รับความเสียหาย ซึ่งทำให้จังหวัดดังกล่าวเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุด

เที่ยวบินภายในและต่างประเทศ ซึ่งโดยมากมีปลายทางที่ประเทศจีน ต้องยกเลิกหลายร้อยเที่ยวบิน อย่างไรก็ตาม สายการบินภายในประเทศกลับมาให้บริการได้อีกครั้งในวันจันทร์ ขณะที่พายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้ามุ่งหน้าไปทางทิศเหนือสู่ทะเลเหลือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ