นายกฯ มอบหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมระยะเร่งด่วน-ระยะยาว

ข่าวทั่วไป Tuesday August 16, 2011 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ส่วนราชการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในระยะเร่งด่วน โดยให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงมหาดไทยเป็นเจ้าภาพในการพิจารณาแนวทางในการป้องกันและเตือนภัยจังหวัดอื่น ๆ ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่จะเกิดขึ้นอีก รวมถึงการเตรียมการเพื่อแก้ไขปัญหาด้วย

พร้อมให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 11 ส.ค.54 ในการแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนและพื้นที่เกษตรกรรมที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อพิจารณาการปรับหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยาพื้นที่เกษตรกรรมที่ได้รับผลกระทบให้เป็นธรรมยิ่งขึ้น และนำเสนอครม.พิจารณาโดยเร็วต่อไป

และให้ทุกหน่วยงานติดตามสถานการณ์และรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบเป็นระยะ ๆ และให้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่ารัฐบาลได้มอบหมายให้ศูนย์ฮอตไลน์ สายด่วน 1111 รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ หรือแจ้งข่าวสาร เพื่อจะได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว

ส่วนการแก้ไขปัญหาในระยะยาว มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จัดทำข้อมูลและแนวทางในการบูรณาการ รวมถึงขจัดอุปสรรคในการดำเนินการเกี่ยวกับการเชื่อมต่อระบบการระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ ลุ่มแม่น้ำยม เสนอนายกรัฐมนตรีต่อไป

รวมทั้งให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งดำเนินการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Work shop) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยซ้ำ และการบริหารจัดการลุ่มน้ำให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นนำเสนอต่อครม.โดยเร็วต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ