โอบามาโจมตีความขัดแย้งในสภาคองเกรส พร้อมประกาศเดินหน้าสร้างงานในชนบท

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 17, 2011 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางเยือน 3 มลรัฐในภาคตะวันตกกลาง กล่าวตำหนิสภาคองเกรสที่มัวแต่โต้เถียงกันในเรื่องที่ไม่จำเป็น นอกจากนี้ โอบามายังได้เปิดเผยมาตรการด้านการจ้างงาน ซึ่งคาดว่าจะนำมาบังคับใช้โดยไม่ผ่านความเห็นชอบของสภาคองเกรส

“เราน่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้ถ้าหากสภาคองเกรสเต็มใจจะมีส่วนร่วม" สำนักข่าวซินหัวรายงานคำพูดของโอบามาในที่ประชุมเศรษฐกิจชนบทซึ่งจัดขึ้นโดยทำเนียบรัฐบาลในเมืองพีโอสตา มลรัฐไอโอวา ขณะเดินทางเยือนเขตมิดเวสต์เป็นวันที่ 2

โอบามากล่าวว่า ฝ่ายบริหารจะสร้างตำแหน่งงานใหม่ๆโดยไม่รออนุมัติจากสภาคองเกรส นอกจากนี้จะทุ่มงบประมาณ 350 ล้านดอลลาร์สำหรับจัดการฝึกอบรม ให้การศึกษา และสร้างงานในเขตชนบท และอีก 510 ล้านดอลลาร์สำหรับพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพตลอดระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า

“สหรัฐไม่ใช่ประเทศที่มีปัญหา เราจะผ่านผ้นช่วงเวลาแห่งความท้าทายนี้ไปได้อย่างแน่นอน คำถามก็คือว่าเราจะยกระดับศีลธรรมในแวดวงการเมืองขึ้นมาเทียบเท่ากับประชาชนของเราได้หรือไม่"

โอบามากำลังเผชิญกับวิกฤตคะแนนเสียงที่ลดลง หลังจากที่การถกเพดานหนี้เมื่อเดือนที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพรรคการเมืองทั้ง 2 ฝ่ายรวมถึงตัวประธานาธิบดีด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ