สหรัฐเปิดประชาพิจารณ์คุมเข้มท่อส่งก๊าซหลังเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 25, 2011 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการสหรัฐเตรียมเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนว่า ควรเพิ่มความเข้มงวดของกฎหมายความปลอดภัยสำหรับเครือข่ายขนส่งน้ำมันหรือไม่ หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขั้นมีผู้เสียชีวิตหลายครั้ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำนักงานความปลอดภัยท่อส่งและวัตถุอันตราย (PHMSA) ของกระทรวงคมนาคมสหรัฐประกาศเปิดประชาพิจารณ์เป็นเวลา 60 วันว่า ควรกำหนดมาตรการความปลอดภัยสำหรับท่อส่งน้ำมันขึ้นใหม่หรือไม่

PHMSA ขอให้ประชาชนช่วยกันแสดงความคิดเห็นว่า ควรจะยกเลิกข้อยกเว้นบางประการสำหรับท่อน้ำมันที่สร้างขึ้นก่อนปี 2513 และเพิ่มข้อกำหนดเรื่องคุณธรรมในการดูแลท่อส่งให้เข้มงวดและครอบคลุมในวงกว้างมากขึ้นหรือไม่

นอกจากนี้ PHMSA ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่า ควรจะเสนอข้อบังคับให้ลดปริมาณแรงดันในท่อน้ำมันบางส่วนที่สร้างก่อนปี 2513 และก่อนหน้านี้เคยได้รับการยกเว้นจากข้อกำหนดอื่นๆหรือไม่

สำหรับมาตรการอื่นๆที่กำลังพิจารณาอยู่คือ ทบทวนข้อกำหนดเรื่องวาล์วสำหรับทั้งท่อน้ำมันใหม่และท่อน้ำมันที่มีอยู่เดิม ข้อกำหนดเรื่องการควบคุมการกัดกร่อนของท่อส่งที่ทำจากเหล็กกล้า และจำเป็นจะต้องมีกฎเกณฑ์ใหม่ๆออกมาเพื่อดูแลความปลอดภัยของชุดท่อส่งและอุปกรณ์สำหรับเก็บน้ำมันไว้ใต้ดินหรือไม่

“อุบัติเหตุซึ่งส่งผลกระทบครั้งใหญ่ยังคงเกิดขึ้นในท่อส่งน้ำมัน การทำประชาพิจารณ์ครั้งนี้จะช่วยให้เราระบุได้ว่า จำเป็นจะต้องมีข้อกำหนดใหม่ๆออกมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยหรือไม่" ซินเธีย ควอร์เตอร์แมน ผู้บริหาร PHMSA กล่าว

ข้อมูลจากรัฐบาลสหรัฐระบุว่า นับตั้งแต่ปี 2543-2552 เป็นต้นมา อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับท่อส่งน้ำมันและก๊าซในสหรัฐได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วถึง 56 คน สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินมูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ และมีน้ำมันรั่วไหล 381,000 บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ