สหรัฐเร่งเตรียมความพร้อมหลังเฮอร์ริเคนไอรีนเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งตะวันออก

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 25, 2011 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวกระตุ้นให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนไอรีน ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ที่ลมพายุพัดผ่าน

ก่อนหน้านี้ นายบิล รีด ผู้อำนวยการศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติกล่าวเตือนว่า พายุเฮอร์ริเคนไอรีนอาจจะกระทบต่อพื้นที่ชายฝั่งภาคตะวันออกตั้งแต่ช่วงค่ำวันเสาร์เป็นต้นไป และอาจสร้างความเสียหายอย่างหนักในเขตนิวอิงแลนด์

"ศูนย์กลางลมพายุอาจจะอยู่ใกล้เคียงกับแนวชายฝั่งในช่วงวันเสาร์ และอาจสร้างความเสียหายอย่างหนักแก่นิวอิงแลนด์ และ ลองไอส์แลนด์" นายรีดระบุ

พายุเฮอร์ริเคนไอรีนซึ่งได้ทวีความรุนแรงขึ้นสู่ระดับ 3 เมื่อวานนี้ที่บริเวณใกล้กับบาฮามาส ด้วยความเร็วลม 115 ไมล์ต่อชั่วโมง (185 กม. ต่อ ชั่วโมง) กำลังพัดผ่านทะเลแคริบเบียนไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และจะเข้าสู่ชายฝั่งตะวันออกของรัฐนอร์ทและเซาท์แคโรไลนาในช่วงสุดสัปดาห์นี้

สำนักงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FEMA) เปิดเผยว่า ทางสำนักงานได้ติดตามการเคลื่อนตัวของพายุเฮอร์ริเคนไอรีนอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐต่างๆ รวมถึงดินแดนในแถบแคริบเบียนและตลอดแนวชายฝั่งซึ่งอาจได้รับผลกระจากการพัดถล่มของพายุดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ