เกิดเหตุระเบิดที่อาคารสำนักงานยูเอ็นในไนจีเรีย มีผู้เสียชีวิต 18 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 27, 2011 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดที่อาคารสำนักงานขององค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ในกรุงอาบูจา เมืองหลวงของไนจีเรีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกหลายราย ขณะที่อาคารที่ทำการของยูเอ็นได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากเหตุระเบิดดังกล่าว

แหล่งข่าวระบุว่า เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11:00 ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงบริเวณประตูเข้าออกอาคารสำนักงานยูเอ็น โดยคนร้ายใช้รถยนต์เป็นพาหนะในการก่อเหตุระเบิด โดยได้ขับรถยนต์ฝ่ารั้วกั้นของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าไปจนถึงบริเวณห้องรับแขก ก่อนที่จะกดชนวนระเบิดขึ้นตรงบริเวณกลางห้องโถงของอาคาร ซึ่งส่งผลให้พนักงานต้อนรับ 2 รายเสียชีวิตทันที

ทั้งนี้ แรงระเบิดทำให้อาคารของยูเอ็นได้รับความเสียหายถึง 5 ชั้น โดยมีบางส่วนของอาคารถล่มลงมาและกระจกอาคารแตกกระจายทั้งหมด

ด้านนายบัน คี-มุน เลขาธิการยูเอ็น ออกแถลงการณ์ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดดังกล่าว โดยระบุว่า เหตุระเบิดครั้งนี้เป็นการโจมตีผู้คนที่เสียสละชีวิตของตนเองเพื่อช่วยเหลือบุคคลอื่น เขาขอประณามการกระทำที่โหดร้ายเช่นนี้ และเรียกร้องให้ประธาธิบดีไนจีเรียจัดการเจรจาในประเด็นนี้โดยเร็ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ