พายุทาลัสกระหน่ำญี่ปุ่นทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและสร้างความเสียหายหนัก

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 3, 2011 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุไต้ฝุ่น "ทาลัส" ได้พัดกระหน่ำเกาะชิโกกุของญี่ปุ่นในวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และสูญหายอย่างน้อย 5 คน นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุยังทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 28 คน และทำให้ประชาชนกว่า 3,200 คนในพื้นที่ 16 จังหวัดของญี่ปุ่นต้องอพยพออกจากพื้นที่

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นทาลัสได้ส่งผลกระทบต่อศูนย์กลางการจราจรทางอากาศในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่น โดยทำให้มีการระงับเที่ยวบินภายในประเทศอย่างน้อย 375 เที่ยว และเที่ยวบินระหว่างประเทศอีก 17 เที่ยว อีกทั้งยังทำให้ประชาชนกว่า 76,300 ครัวเรือนในจังหวัดชิมาเนะและคินกิ ไม่มีไฟฟ้าใช้

นอกจากนี้มีรายงานว่า พายุทาลัสยังทำให้การบริการรถไฟทั้งหมดในเกาะชิโกกุต้องถูกระงับทั้งหมด และยังทำให้การให้บริการรถไฟความเร็วสูง 34 สายต้องล่าช้าเป็นเวลาประมาณ 46 นาทีในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งสร้างความยุ่งยากให้กับประชาชนกว่า 18,000 คน

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นกล่าวว่า พายุทาลัส ซึ่งมีความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลาง 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดคลื่นลมแรงในทะเล และฝนตกหนัก นอกจากนี้ยังมีน้ำไหลบ่าท่วมถนนในบางพื้นที่ และเกิดดินถล่มในหลายจุด

ส่วนที่เกาะฮอกไกโดนั้น อิทธิพลของพายุทาลัสทำให้ฝนตกหนัก ส่งผลให้แม่น้ำหลายสายเอ่อท้นฝั่ง โดยฝนที่ตกลงมาวัดปริมาณได้มากกว่าปกติ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความหวั่นวิตกว่าญี่ปุ่นอาจจะเผชิญฝนตกหนักเป็นเวลานาน และอาจมีความเสียหายเพิ่มมากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ