"โอบามา" ตรวจความเสียหายที่นิวเจอร์ซีย์หลังโดนพายุไอรีนซัดถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday September 5, 2011 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาเดินทางไปตรวจสอบสภาพความเสียหายของมลรัฐนิวเจอร์ซีย์ หลังจากที่ถูกพายุเฮอร์ริเคนไอรีนพัดถล่ม พร้อมให้สัญญาว่า รัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในเหตุการณ์ครั้งนี้

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า นายโอบามาเยือนเมืองเวย์น ก่อนจะเดินทางต่อไปเยี่ยมเยียนชาวเมืองแพ็ตเตอร์สัน เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของนิวเจอร์ซีย์ นอกจากนี้ยังแวะร้านโลว์ ซึ่งเป็นจุดให้บริการด้านสาธารณูปโภค การแพทย์ และความช่วยเหลืออื่นๆสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุไอรีน

“ทั่วทั้งประเทศอยู่เคียงข้างคุณ และเราจะขอรับประกันว่า จะจัดหาทุกสิ่งทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อช่วยฟื้นฟูชุมชนต่างๆเหล่านี้" นายโอบามากล่าวกับชาวเมืองขณะที่เขายืนอยู่บนสะพานเทมเพิล สตรีท บริดจ์ ทอดข้ามแม่น้ำพาเสคที่ขณะนี้เอ่อล้นด้วยน้ำฝน

ด้านนายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกประจำทำเนียบขาวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายโอบามาเดินทางมาเยือนนิวเจอร์ซีย์เพื่อที่จะตรวจดูบริเวณที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนไอรีนและความเสียหายจากน้ำท่วม รวมทั้งตรวจตราความพยายามที่จะช่วยฟื้นฟูบริเวณดังกล่าวซึ่งกำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ คณะเดินทางชุดนี้ยังประกอบไปด้วยนายเครก ฟูเกต ผู้บริหารสำนักงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินกลาง (FEMA), นายคริส คริสตี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ นางเกล แม็คกัฟเวิร์น ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกาชาด รวมทั้งสมาชิกสภาคองเกรสและเจ้าหน้าที่ทางการท้องถิ่นรายอื่นๆ

ขณะนี้ นายโอบามาอยู่ระหว่างลงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุไอรีน พร้อมๆกับช่วงเวลาที่พายุโซนร้อนลีกำลังถล่มหลุยส์เซียนา ซึ่งนายคาร์นีย์ยืนยันว่า ฝ่ายบริหารกำลังจับตาสถานการณ์พายุ ขณะที่นายฟูเกตคอยรายงานข้อมูลล่าสุดของพายุลีให้นายโอบามาได้รับทราบด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ