ศอส.เผยขณะนี้มีพื้นที่ประสบอุทกภัยรวม 16 จว.,ยอดผู้เสียชีวิต 82 ราย

ข่าวทั่วไป Monday September 12, 2011 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรีสมบัติ พรประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ในฐานะประธานการประชุมศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม(ศอส.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงเกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 16 จังหวัด ได้แก่ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ชัยนาท อุบลราชธานี สิงห์บุรี นครปฐม สุพรรณบุรี นนทบุรี ฉะเชิงเทรา อุทัยธานี จันทบุรี และสระบุรี ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 570,142 คน มีผู้เสียชีวิต 82 ราย

สำหรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งในลุ่มน้ำต่างๆ ที่ยังต้องเฝ้าระวัง เพราะปริมาณน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ได้แก่ ลุ่มน้ำยมที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก และ อ.สามง่าม อ.โพทะเล อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร, ลุ่มน้ำน่านที่ อ.เมือง อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร และ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์, ลุ่มน้ำป่าสัก ที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์, ชายฝั่งตะวันออกที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว อ.มะขาม อ.เมือง จ.จันทบุรี และ อ.เขาสมิง จ.ตราด, ลุ่มน้ำชีที่ อ.เมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร, ลุ่มน้ำมูล ที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา, อ.เมือง อ.เดชอุดม อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี, อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ส่วนลุ่มน้ำในพื้นที่ภาคใต้ที่ อ.เมือง อ.ควนกาหลง อ.ละงู จ.สตูล และ อ.ปะเหลียน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

ทั้งนี้ ศอส.ขอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ สตูล ตรัง สงขลา และพัทลุง เฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1—2 วันนี้ โดยเฉพาะ อ.ทุ่งหว้า อ.ละงู อ.มะนัง อ.ควนกาหลง อ.ควนโดน จ.สตูล, อ.ปะเหลียน อ. ย่านตาขาว จ.ตรัง และ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ