ครม.เห็นชอบออกประกาศเวนคืนที่ดินใน จ.ชัยนาท-ชลบุรี เพื่อสร้างถนน-สะพาน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 13, 2011 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่องกำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ในท้องที่ ต.บ้านกล้วย ต.ในเมือง และ ต.ท่าชัย อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

เนื่องจากกรมทางหลวงชนบทมีความจำเป็นที่จะต้องได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์เพื่อประโยชน์สาธารณะในการสร้างทางหลวงชนบท สายเชื่อมระหว่างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 311 ไปจดแม่น้ำเจ้าพระยา และสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณวัดท่าชัย และถนนต่อเชื่อม

นอกจากนี้ยังเห็นชอบร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่องกำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ในท้องที่ ต.หนองตำลึง อ.พานทอง และ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอเช่นกัน และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

เนื่องจากกรมทางหลวงชนบทมีความจำเป็นที่จะต้องได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์เพื่อประโยชน์สาธารณะในการสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ บริเวณทางหลวงชนบท ชบ.3022


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ