สธ.ร่วมวางแผนช่วยผู้ประสบอุทกภัยที่อ่างทอง,มีผู้เสียชีวิตแล้ว 92 ราย

ข่าวทั่วไป Friday September 16, 2011 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข(สธ.) กล่าวว่า ตนเองได้ประชุมร่วมกับนายวิศว ศะศิสมิต ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และหน่วยราชการในพื้นที่ เพื่อวางแผนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกๆ ด้าน โดยปัญหาเร่งด่วนที่ได้รับรายงานจากผู้ว่าราชการจังหวัด คือ การจัดหารถเกี่ยวข้าวจำนวน 20 คันเพื่อช่วยเก็บผลผลิตโดยด่วน การจัดทำผนังกั้นน้ำในจุดเสี่ยง พร้อมกันนี้ได้มอบให้ผู้ว่าฯ ดำเนินงานขอขยายวงเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสำนักงบประมาณเพิ่มเติม

นอกจากนี้ได้กำชับให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) ออกให้บริการประชาชนผู้ประสบภัยร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) อย่างทั่วถึง พร้อมได้สั่งการให้โรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำน่าน รวม 12 แห่ง เฝ้าระวังป้องกันไม่ให้ถูกน้ำท่วม โดยเฉพาะโรงพยาบาล 4 แห่งให้ระวังเป็นพิเศษ ได้แก่ รพ.อ่างทอง, รพ.อินทร์บุรี, รพ.เจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี และ รพ.สมเด็จพระยุพราชตะพานหิน จ.พิจิตร

สำหรับผลการปฏิบัติงานในช่วงที่ผ่านมา สธ.ได้ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่รวม 1,662 ครั้ง มีผู้เจ็บป่วยสะสม 233,996 ราย โรคที่พบ 5 อันดับแรก ได้แก่ น้ำกัดเท้า ไข้หวัด ปวดกล้ามเนื้อ โรคผิวหนัง และโรคเครียด โดยพบผู้มีความเครียดสูง 978 ราย มีภาวะซึมเศร้า 1,644 ราย มีความเสี่ยงต่อการฆ่าตัวตาย 276 ราย และต้องติดตามดูแลเป็นพิเศษ 337 ราย แต่ยังไม่พบโรคระบาดที่เกิดจากน้ำท่วม ขณะที่มียอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมรวม 92 ราย แบ่งเป็น เสียชีวิตจากการจมน้ำ 73 ราย ต้นไม้ล้มทับ 2 ราย ดินโคลนถล่มทับ 15 ราย และไฟฟ้าช็อต 2 ราย สูญหาย 1 รายที่ จ.แม่ฮ่องสอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ