นายกฯ ประชุมกำหนดยุทธศาสตร์แก้น้ำท่วมระยะเร่งด่วน-กลางในกทม.และจ.ใกล้เคียง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 20, 2011 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดประชุมยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาอุทกภัยในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง (Strategy : The Greater Bangkok Approach) ช่วงเดือนกันยายน — ตุลาคม 2554 ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ย.) โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม เพื่อเตรียมการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยในระยะเร่งด่วนและระยะกลางในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง

สำหรับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงคมนาคม กรมชลประทาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองทัพบก กองทัพเรือ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา นครปฐมและสมุทรสาคร เพื่อรับทราบแนวทางการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัยในแต่ละพื้นที่ พร้อมมอบนโยบายการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง

นายวิบูลย์ กล่าวว่า ในการประชุมจะได้มีการพิจารณายุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาอุทกภัยในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ด้วยการเร่งรัดการดำเนินงานด้านเทคนิค เช่น การผลักดันน้ำและระบายน้ำออกสู่ทะเล การรื้อถอนสิ่งกีดขวางทางน้ำ การขุดลอกคูคลอง การขยายทางน้ำลงสู่ทะเล รวมถึงการเร่งกำจัดวัชพืชในน้ำ เพื่อให้การระบายน้ำลงสู่ทะเลเป็นไปอย่างรวดเร็วมากที่สุด ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงมิให้ลุกลามและขยายวงกว้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ