กรมชลฯ เตือนน้ำล้นตลิ่ง-ท่วมในหลายอำเภอของจ.เชียงใหม่-ลำพูนช่วงเย็นวันนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday September 28, 2011 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน เปิดเผยว่า เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำกวง จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลลงเขื่อนแม่กวงอุดมธาราอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันอยู่ในระดับเก็บกักเต็มความจุอ่างฯแล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีน้ำไหลล้นทางระบายน้ำฉุกเฉิน(Emergency Spillway) ในช่วงเย็นวันนี้ (28 ก.ย. 54)

โดยจะทำให้ระดับน้ำในลำน้ำกวงตั้งแต่ท้ายเขื่อนแม่กวงฯมีระดับน้ำสูงขึ้น และจะส่งผลกระทบให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำที่อยู่ติดกับริมฝั่งลำน้ำกวง ในเขตจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่พื้นที่ตำบลสันปูเลย ตลาดขวัญ และลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด, ตำบลบวกค้าง และสันกลาง อำเภอสันกำแพง, ตำบลสันพระเนตร สันนาเม็ง สันป่าเปา เมืองเล็น และหนองแหย่ง อำเภอสันทราย, ตำบลชมพู และป่าบง อำเภอสารภี ส่วนในพื้นที่จังหวัดลำพูน ประกอบไปด้วยพื้นที่ที่อยู่ติดกับลำน้ำกวงในเขตตำบลบ้านแป้น ต้นธง เวียงยอง เหมืองง่า ในเมือง และอุโมงค์ อำเภอเมือง , ตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ และตำบลปากบ่อง อำเภอป่าซาง

อนึ่ง กรมชลประทาน โดยสำนักชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ ได้แจ้งเตือนไปยังจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้แจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวข้างต้น ให้ตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งในลำน้ำกวง รวมทั้ง ขอให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดต่อไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ