แควนตัสยอมรับเจ้าหน้าที่หยุดงานประท้วงกระทบผู้โดยสารกว่า 8,000 คน

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 29, 2011 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัสของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ผู้โดยสารทั้งในและต่างประเทศกว่า 8,000 คนจะได้รับผลกระทบจากเหตุพนักงานหยุดงานประท้วงในวันพรุ่งนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมาสหภาพพนักงานขนส่ง (TWU) ประกาศว่า พนักงานของสายการบินแควนตัส 3,800 คนที่ประจำอยู่ตามสนามบินหลักทุกแห่งของออสเตรเลียจะนัดกันหยุดงานเป็นเวลา 1 ชั่วโมงเต็ม เริ่มเวลา 8.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ช่วงเช้าวันศุกร์

สายการบินจึงได้ออกแถลงการณ์เพื่อขออภัยล่วงหน้าสำหรับผู้ที่จะได้รับผลกระทบจากการหยุดงานทั่วประเทศในส่วนของเจ้าหน้าที่สัมภาระและเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน

“เราเสียใจที่ผู้โดยสารต้องได้รับความเดือดร้อนจากความไม่พอใจของ TWU ในประเด็นความขัดแข้งเรื่องค่าจ้าง" โอลิเวีย เวิร์ธ โฆษกแควนตัสระบุในแถลงการณ์

แควนตัสยังเปิดเผยด้วยว่า มีผู้โดยสารกว่า 2.5 หมื่นคนที่ได้รับผลกระทบนับตั้งแต่เริ่มมีการรวมตัวประท้วงในระยะเวลา 1 เดือนเศษที่ผ่านมา

ด้านนายโทนี เชลดอน เลขาธิการ TWU กล่าวว่า พนักงานเรียกร้องความมั่นคงในหน้าที่การงานเพิ่มขึ้น และไม่ให้แควนตัสเปิดตำแหน่งงานว่างในต่างประเทศ

“การประท้วงของพนักงาน 3,800 คนในวันศุกร์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์เพื่อดำเนินการปกป้องอุตสาหกรรมโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสัมภาระและเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน ในประเด็นค่าจ้างและเงื่อนไขการจ้างงาน"

แควนตัสกล่าวว่า เที่ยวบิน 39 เที่ยวจะดีเลย์เป็นเวลานานที่สุดคือ 1 ชั่วโมง ขณะที่อีก 2 เที่ยวบินต้องยกเลิก

ขณะเดียวกัน สมาคมวิศวกรอากาศยานที่ได้รับอนุญาตของออสเตรเลีย (ALAEA) บอกกับแควนตัสว่า พวกเขาวางแผนประท้วงในวันศุกร์นี้ที่เมลเบิร์น ก่อนจะดำเนินการที่บริสเบนวันจันทร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ