"โอบามา" และผู้บริหารบริษัทไอทีทั่วโลกร่วมอาลัย "สตีฟ จ๊อบส์"

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 6, 2011 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ รวมทั้งผู้บริหารของบริษัทไอทีชั้นนำระดับโลก ได้ออกมาแสดงความเสียใจและเสียดายต่อการจากไปของจ๊อบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของแอปเปิล อิงค์

โอบามากล่าวภายหลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของจ๊อบส์ได้ไม่นานว่า จ๊อบส์เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ และเป็นหนึ่งในนักนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสหรัฐ

"จ๊อบส์เป็นหนึ่งในนักนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสหรัฐ เขากล้าที่จะคิดต่าง และยังกล้าพอที่จะเชื่อว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงโลกนี้ได้ ซึ่งจ๊อบส์ก็มีความสามารถมากพอที่จะทำมันได้เช่นกัน" โอบามากลาว

คณะผู้บริหารของแอปเปิล อิงค์กล่าวว่า "ความฉลาดหลักแหลม ความลึกซึ้ง และพลังที่อยู่ในตัวของสตีฟ เป็นแหล่งของการนวัตกรรมที่ไม่สิ้นสุด ซึ่งช่วยเพิ่มพูนและสนับสนุนชีวิตของพวกเราทั้งหมดในแอปเปิล อิงค์ อาจกล่าวได้ว่าโลกของเราสามารถสื่อสารกันอย่างไร้ขอบเขตได้มากขึ้นก็เพราะสตีฟ จ๊อบส์"

บิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกเศร้าใจอย่างมากต่อข่าวการจากไปของสตีฟ จ๊อบส์ สตีฟและผมพบกันครั้งแรกเมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว ในโลกนี้เราแทบจะไม่เห็นใครที่มีผลกระทบต่อคนยุคนี้ได้มากเท่ากับสตีฟ และผลกระทบนี้จะยังคงอยู่ต่อไปอีกหลายยุคข้างหน้า"

แลร์รี เพจ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอบริษัทกูเกิล อิงค์ กล่าวว่า "สตีฟเป็นบุคคลยิ่งใหญ่ที่ก้าวสู่ความสำเร็จได้อย่างเหลือเชื่อ และเป็นคนที่ฉลาดหลักแหลมอย่างมากด้วย"

ขณะที่เซอร์กีย์ บริน ผู้ร่วมก่อตั้งอีกคนหนึ่งของกูเกิลได้โพสต์ข้อความลงบน Google+ เครือข่ายสังคมออนไลน์ของกูเกิลว่า "สตีฟ ทุกคนที่สัมผัสหน้าจอผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล ก็สามารถรับรู้ถึงความเป็นเลิศของคุณได้ และผมยืนยันในเรื่องนี้ได้ แม้เราได้พบกันเพียงไม่กี่ครั้งก็ตาม"

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความลงบนหน้าเฟซบุ๊กของเขาว่า "สตีฟ ขอบคุณที่เป็นทั้งผู้ให้คำปรึกษาและเป็นเพื่อน ขอบคุณที่แสดงให้ทุกคนเห็นว่าสิ่งที่คุณสร้างขึ้นมานั้น สามารถเปลี่ยนแปลงโลกนี้ได้"

นอกจากนี้ ดิค คอสโทโล ซีอีโอของทวิตเตอร์ ยังได้ทวีตข้อความว่า "บุคคลเช่นนี้ช่างหายากยิ่งนัก คนที่ไม่เพียงแต่ยกระดับตนเองเท่านั้น แต่ยังสร้างมาตรฐานใหม่ขึ้นมาด้วย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ