(เพิ่มเติม1) นายกฯ สั่งใช้สนามบินดอนเมืองตั้งวอร์รูมด่วนป้องกัน-แก้วิกฤติอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2011 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิม รุ่งวัฒนจินดา เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียกหารือด่วนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องการแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วม โดยจะมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งจะเป็นการรวบรวมการทำงานของทุกหน่วยงาน โดยใช้อาคารผู้โดยสารภายในประเทศของท่าอากาศยานกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง) เป็นที่ตั้งศูนย์ปฏิบัติการดังกล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ขอให้ทุกกระทรวงส่งตัวแทนอย่างน้อย 1 คนมาร่วมประจำอยู่ในศูนย์ฯ นี้ พร้อมกันนั้นจะดึงข้อมูลจากทุกภาคส่วนเข้ามาไว้เป็นฐานข้อมูลส่วนกลาง ซึ่งศูนย์นี้ฯ จะเป็นศูนย์ใหญ่ที่ส่งข้อมูลไปยังหน่วยงานต่างๆ ด้วย

ส่วนคณะกรรมการอำนวยการบริหารและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม(คอส.) ที่มีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รมว.มหาดไทยเป็นประธานนั้น ก็ยังทำหน้าที่ต่อไป เพียงแต่จะขึ้นตรงกับศูนย์นี้

พร้อมกันนี้ ได้ประสานให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เตรียมตั้งศูนย์ Hot line เพื่อรับแจ้งข้อมูลข่าวสารจากประชาชนที่ประสบภัยและต้องการขอความช่วยเหลือเข้ามาด้วย

ขณะที่นายสมชัย สวัสดีผล รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) กล่าวว่า ขณะนี้สนามบินดอนเมืองได้เปิดให้บริการประชาชนที่ไม่มั่นใจในสถานการณ์น้ำท่วมนำรถมาจอดฟรี บริเวณอาคารจอดรถผู้โดยสารภายในประเทศ ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น และอาคารคลังสินค้าสูง 5 ชั้น ซึ่งจะสามารถรองรับรถได้ไม่น้อยกว่า 3,000 คัน เพื่อช่วยบรรเทาและเยียวยาความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในช่วงนี้

ประชาชนทั่วไปที่จะนำรถเข้าไปจอดต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกในการจัดจุดจอดรถให้ ทั้งยังมีการเตรียมอาคารจอดรถผู้โดยสารระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นอาคาร 7 ชั้นสำรองไว้อีกทางหนึ่งด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ