กรมทรัพยากรน้ำบาดาล สนับสนุนน้ำสะอาดกว่า 3 ล้านลิตรช่วยน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2011 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราณีต ร้อยบาง อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เผยว่า กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้ร่วมกับ กรมทรัพยากรน้ำ จัดขบวนคาราวานลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะเขตจังหวัดภาคกลาง อาทิ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท และอุตรดิตถ์ โดยได้นำรถปรับปรุงคุณภาพน้ำเคลื่อนที่ รถบรรทุกน้ำขนาด 1,000 ลิตร น้ำดื่มสะอาดบรรจุในถังน้ำขนาด 5 ลิตร จำนวน 100,000 แกลลอน และรถปฏิบัติการเคลื่อนที่ตรวจวัดคุณภาพน้ำ รวมทั้งสิ้นกว่า 25 คัน

นอกจากนี้ ขณะนี้ได้ขยายพื้นที่การให้ความช่วยเหลือไปยังจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ได้แก่ จังหวัดลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี และนครสวรรค์ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยนำน้ำสะอาดสำหรับการอุปโภคบริโภคแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว จำนวนกว่า 3,000,000 ลิตร

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากหลายพื้นที่มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร จึงมีปัญหาและอุปสรรคในการนำรถปรับปรุงคุณภาพน้ำเคลื่อนที่และรถบรรทุกน้ำเข้าไปให้บริการประชาชน นอกจากนั้นภาชนะบรรจุก็เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็น เพราะกรมทรัพยากรน้ำบาดาลไม่สามารถดำเนินการผลิตภาชนะบรรจุน้ำได้เอง โดยที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนถังบรรจุน้ำดื่มจากกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดังนั้นจึงอยากจะขอความอนุเคราะห์ไปยังองค์กรต่าง ๆ ที่มีความพร้อม ร่วมสนับสนุนภาชนะบรรจุน้ำ เช่น ขวดน้ำพลาสติก แกลลอนแบบถัง หรือจะร่วมบริจาคเป็นเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการผลิตภาชนะบรรจุน้ำก็ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ