(เพิ่มเติม) นายกฯ ยกเลิกภารกิจอื่น เรียกประชุมด่วนวอร์รูมน้ำท่วม-ลงพื้นที่อยุธยา

ข่าวทั่วไป Monday October 10, 2011 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ยกเลิกภารกิจตามวาระงานทั้งหมด เพื่อเป็นประธานการประชุมด่วนที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) สนามบินดอนเมือง และหลังจากนั้นจะเดินทางลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจสภาพพื้นที่ประสบอุทกภัยและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรียังแจ้งยกเลิกภารกิจการเดินทางเยือนประเทศมาเลเซียในวันที่ 11 ต.ค. และประเทศสิงคโปร์ในวันที่12 ต.ค.นี้ เพื่อติดตามเหตุภัยพิบัติในประเทศอย่างใกล้ชิด หลังจากสถานการณ์ทวีความรุนแรงขึ้น และฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ศปภ.จะแถลงข่าวเพื่อรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าวันละ 3 รอบ รอบแรกเวลา 10.00 น. รอบสองเวลา 16.00 น. และรอบสามเวลา 22.00 น. แต่หากเกิดภาวะฉุกเฉินจะแถลงข่าวได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนโฆษก ศปภ.มี 5 คน ประกอบด้วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.เป็นโฆษกด้านการช่วยเหลือประชาชนด้านกำลังพลตำรวจ, พล.อ.พลางกูร กล้าหาญ เป็นโฆษกด้านการช่วยเหลือประชาชนด้านกำลังพลทหาร, นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.เป็นโฆษกด้านสถานการณ์ กทม., นายถิรชัย วุฒิธรรม เลขานุการ รมว.ยุติธรรม เป็นโฆษกด้านการรับเรื่องราวร้องเรียนจากประชาชน และนายวิม รุ่งวัฒนะจินดา เป็นโฆษกด้านภาพรวมของสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ