ปภ.สรุปมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 30 จังหวัด ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 269 ศพ

ข่าวทั่วไป Monday October 10, 2011 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการรองรับเหตุฉุกเฉิน รายงานสถานการณ์ล่าสุดยังคงมีพื้นที่ประสบอุทกภัยรวมทั้งสิ้น 30 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ปทุมธานี นนทบุรี อุบลราชธานี ขอนแก่น ศรีสะเกษ สุรินทร์ ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี เชียงใหม่ ร้อยเอ็ด ลำปาง เลย นครราชสีมา บุรีรัมย์ กำแพงเพชร และตาก ครอบคลุมพื้นที่ 223 อำเภอ 1,532 ตำบล 10,130 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 784,097 ครัวเรือน 2,388,286 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 269 ราย สูญหายอีก 4 คน

นอกจากนี้ ปภ.ได้สั่งการให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตและจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี จันทบุรี และตราด เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ และแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ราบเชิงเขา และพื้นที่เสี่ยงภัย ได้แก่ อำเภอทองผาภูมิ สังขละบุรี ไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี, อำเภอสวนผึ้ง บ้านคา ปากท่อ จังหวัดราชบุรี, อำเภอหนองหญ้าปล้อง แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี, อำเภอขลุง มะขาม เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี และอำเภอบ่อไร่ เกาะช้าง จังหวัดตราด ให้ระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านตอนกลางของประเทศไทย ทำให้มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ทำให้ดินบนภูเขาชุ่มน้ำอาจถล่มเพิ่มลงมาได้ โดยให้จัดเจ้าหน้าที่อยู่เวรเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ไว้ให้พร้อม เพื่อสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันต่อเหตุการณ์

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออกและภาคใต้ตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคกลางตอนล่างและภาคตะวันออกมีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม กรุงเทพมหานคร รวมทั้งปริมณฑล ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด และเพชรบุรี ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักในระยะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ