นายกฯยินดีรับข้อเสนอแก้น้ำท่วมจากทุกฝ่าย,"มาร์ค"ยันต่างพรรคก็ร่วมงานได้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2011 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภายหลังจากไปเยี่ยมผู้ประสบภัยที่ศูนย์ธรรมศาสตร์ รังสิต นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์(ปชป.) ได้เดินทางมาที่สนามบินดอนเมือง เพื่อมาดูการทำงานของศูนย์ข้อมูลน้ำท่วมของภาคประชาชน(Thai Flood) ที่ศูนย์ฯ นี้เคยได้มีโอกาสร่วมทำงานกับนายอภิสิทธิ์ สมัยที่เป็นรัฐบาล ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้มอบหนังสือแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมไว้ให้กับศูนย์ฯ ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ กำลังเดินเยี่ยมชมศูนย์ข้อมูลน้ำท่วมอยู่นั้น บังเอิญได้มีโอกาสพบกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งเสร็จจากการประชุมศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) นายอภิสิทธิ์ จึงได้มีโอกาสพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีโดยขอถือโอกาสเยี่ยมชมการทำงานของ Thai Flood

ขณะเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวกับนายอภิสิทธิ์ ด้วยว่ารัฐบาลพร้อมยินดีจะรับฟังคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจากทุกด้าน โดยอยากให้เรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติโดยทั้งรัฐบาลและภาคประชาชนมีการทำงานร่วมกัน

"เรายินดีรับข้อเสนอในทุกอย่าง ตอนนี้เราทำเพื่อชาติ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าว กล่าวว่า ในระหว่างที่พูดคุยกัน นายกรัฐมนตรีได้มีการหยิบยกเรื่องการป้องกันแนวคันกั้นน้ำ โดยระบุว่าจะใช้กำลังทหารในการเสริมแนวคันกั้นนำและเร่งเรื่องการระบายน้ำออกจากพื้นที่วิกฤติ ซึ่งการทำงานได้เชิญทุกฝ่ายมาร่วมมือกัน และเชิญกรุงเทพมหานครมาร่วมกันทำงานด้วย ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้บอกว่าอย่าได้เป็นกังวลกับเรื่องนี้ และเห็นว่าเรื่องนี้จะต้องร่วมมือกันทำงาน ไม่ใช่เป็นเรื่องของต่างพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ