ผู้ว่าฯ รฟท.เผยหลังหยุดเดินรถ 15 วัน สูญรายได้รวมกว่า 76 ลบ.

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2011 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า หลังจากได้งดเดินขบวนรถโดยสารไปแล้ว 306 ขบวน ขบวนรถสินค้า 580 ขบวน เนื่องจากน้ำท่วมทางรถไฟในพื้นที่ จ.ลำปาง อุตรดิตถ์ พิจิตร นครสวรรค์ ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 26 กันยายน ถึง 10 ตุลาคม 2554 ทำให้ขาดรายได้จากด้านโดยสารประมาณ 43.2 ล้านบาท ส่วนรถสินค้าซึ่งถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะน้ำมันดิบ ก๊าซ รวมถึงปูนซีเมนต์ จึงทำให้ขาดรายได้ไปประมาณ 33.5 ล้านบาท รวมสูญเสียรายได้ประมาณ 76.7 ล้านบาท

ส่วนความเสียหายจากการซ่อมบำรุงทาง ระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม โรงรถจักรและล้อเลื่อน และระบบการเดินรถไฟอื่น ๆ จะประเมินอีกครั้ง

สำหรับระดับน้ำที่ท่วมสูงเพิ่มขึ้น จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วงสถานีบางปะอิน-พระนครศรีอยุธยา -บ้านม้า มีระดับน้ำสูงกว่าสันรางประมาณ 67- 80 เซนติเมตร ส่วน จ.ลพบุรี มีน้ำท่วมช่วงลพบุรี-ท่าแค สูงกว่าสันราง 69 เซนติเมตร จ.นครสวรรค์ ช่วงนครสวรรค์-ปากน้ำโพ-บึงบอระเพ็ด-ทับกฤช-คลองปลากด-ชุมแสง มีน้ำท่วมประมาณ 22-35 เซนติเมตร ทำให้ไม่สามารถให้ขบวนรถไฟผ่านไปได้ คงมีเดินเฉพาะสายสั้น ๆ เท่านั้น จึงขอให้ผู้ที่จะเดินทางโดยรถไฟในช่วงนี้สอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์สายด่วน 1690 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ