นายกฯ สั่งประชุมจังหวัดเสี่ยง พร้อมเตรียมแผนสำรองรับมือวิกฤติน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Wednesday October 12, 2011 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้จะเชิญจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมาหารือเพื่อเตรียมแผนสำรองในการอพยพประชาชนไปอยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัย โดยจะนำประสบการณ์จากจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่ภาคกลางไปใช้เป็นแนวทางในการป้องกันและบริหารจัดการสำหรับพื้นที่อื่น

อย่างไรก็ดี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อพยพประชาชนชาวนครสวรรค์ออกจากพื้นที่น้ำท่วมรุนแรง รวมถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ซึ่งได้แจ้งเตือนประชาชนไปตั้งแต่เมื่อวาน(11 ต.ค.)แล้วให้อพยพ

ส่วนการทำแนวคันกระสอบทรายกั้นน้ำโดยรอบพื้นที่ กทม. ใน 3 จุด คือ ย่านเมืองเอก, ตลิ่งชัน(หลัง ม.มหิดล) และรังสิตคลอง 5 นั้น ขณะนี้มีปริมาณกระสอบทรายเพียงพอแล้ว 1.7 ล้านกระสอบ โดย กทม.จะเร่งทำคันแนวกั้นน้ำทั้ง 3 แนวให้เกิดความเข้มแข็งมากที่สุด

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะพยายามระดมสรรพกำลังในการป้องกันและรับมือกับสถานการณ์ให้ดีที่สุด

"จะบอกว่ารับมือได้หรือเปล่า คงต้องทำให้ดีที่สุด เพราะมีหลายปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ แต่จะพยายามใช้สรรพกำลังทั้งหมดทำให้ดีที่สุด" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังขอร้องไปยังผู้ค้าทรายว่าอย่าฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาในช่วงนี้ เพราะถือเป็นการซ้ำเติมประชาชน พร้อมกับสั่งการให้กระทรวงพาณิชย์เข้าไปตรวจสอบ และควบคุมราคาสินค้าที่จำเป็นในการครองชีพโดยไม่ให้ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาในช่วงนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ