LPN ตั้งทีมเฉพาะกิจพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมตลอด 24 ชม.

ข่าวทั่วไป Thursday October 13, 2011 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัญ เกษร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลุมพินี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด (LPP) ในเครือ แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ กรุ๊ป (LPN) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วม โดยเบื้องต้นได้เสริมกระสอบทราย 10,000 กระสอบ เพื่อป้องกันน้ำในจุดควบคุมระบบสาธารณูปโภคที่สำคัญของทุกชุมชน คือระบบไฟฟ้า ประปา และระบบบำบัดให้มีความปลอดภัย สามารถใช้งานได้แม้ในกรณีที่เกิดน้ำท่วม รวมทั้งใช้งานได้ทันทีหลังน้ำลด พร้อมทั้งเตรียมปั๊มสูบน้ำทั้งแบบใช้ไฟฟ้าและใช้น้ำมันแบบเคลื่อนที่ได้ในทุกชุมชนในกรณีจำเป็น

ขณะเดียวกัน ได้เชื่อมโยงโซนการบริหารนิติบุคคล 12 โซนที่อยู่ใกล้เคียงกันเป็นเครือข่าย และเชื่อมโยงกับกลุ่มปิยมิตรก่อสร้างและหน่วยงานภาครัฐเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ รวมถึงการประสานกับชุมชนรอบๆ ทุกชุมชนของลุมพินี เพื่อร่วมมือกันบรรเทาอุทกภัยในครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง

“ขณะนี้บริษัทได้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดทั้งจากกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ กรมอุตุนิยมวิทยา และกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ทราบความเคลื่อนไหวได้อย่างทันเหตุการณ์ และได้ตั้งทีมเฉพาะกิจรวมทั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆ ไว้เตรียมพร้อม เช่น ปั๊มสำรองเพื่อใช้สูบน้ำออกจากโครงการ น้ำมันสำรองในกรณีที่เกิดการตัดไฟและต้องใช้ไฟฟ้าสำรอง เรือท้องแบน และเรือยนต์เพื่อการขนย้าย รวมทั้งได้เตรียมแผนเพื่อรองรับเหตุการณ์น้ำท่วมไว้ 3 ระดับ คือ 1-3 วัน 7-14 วันและมากกว่า 1 เดือน ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในชุมชนรู้สึกอุ่นใจและคลายความกังวลลงไปได้" นายจรัญ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ