กรมป้องกันฯเตือน27ชุมชนริมน้ำนอกแนวคันกั้นน้ำรับมือน้ำทะเลหนุนสูง

ข่าวทั่วไป Friday October 14, 2011 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากปริมาณการระบายน้ำในปัจจุบันคาดว่าน้ำทะเลหนุนในวันที่ 14 — 17 ตุลาคม 2554 ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ จะมีความสูงกว่าระดับทะเลปานกลางประมาณ 2.05 — 2.10 เมตร และน้ำทะเลหนุนในวันที่ 27 — 31 ตุลาคม 2554 จะมีความสูงกว่าระดับทะเล ปานกลางประมาณ 2.20 — 2.25 เมตร

อย่างไรก็ตาม แม้ระดับน้ำจะยังคงอยู่ต่ำกว่าแนวสันเขื่อนกันน้ำของ กทม. แต่อาจส่งผลกระทบต่อ 27 ชุมชนริมน้ำที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำใน 13 เขตของ กทม. รวมถึงชุมชนที่อยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตจังหวัดปทุมธานี นนทบุรี

จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวเฝ้าระวังและติดตามสภาวะระดับน้ำอย่างใกล้ชิด ขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้และอุปกรณ์ไฟฟ้าขึ้นที่สูงให้พ้นจากระดับน้ำท่วมถึง รวมถึงจัดทำกระสอบทรายเสริมเป็นแนวคันกั้นน้ำบริเวณหน้าบ้าน และปิดกั้นท่อระบายน้ำและช่องทางต่างๆ ที่น้ำสามารถไหลเข้าสู่บ้านได้ เช่น เครื่องสุขภัณฑ์ อ่างล้างจาน อ่างล้างหน้า เป็นต้น พร้อมตรวจสอบให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง หากมีประกาศเตือนอพยพ ให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ