"สุขุมพันธุ์"รับกทม.เสี่ยงน้ำท่วม หากเกิดน้ำตลบหลัง เร่งสร้างคันกั้น

ข่าวทั่วไป Saturday October 15, 2011 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินตรวจสถานการณ์น้ำโดยรอบ กทม. โดยยอมรับว่าน้ำในพื้นที่ใกล้เคียงมีปริมาณมาก ทำให้กทม. ต้องวางแผนตั้งรับให้ดี โดยเฉพาะเขตทวีวัฒนา ที่เป็นรอยต่อกับจังหวัดนครปฐม ซึ่งเสี่ยงกับภาวะน้ำตลบหลังไหลเข้าท่วมพื้นที่ อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์น้ำที่เห็นไม่พบทางระบายน้ำออกจาก กทม. แต่ทางเจ้าหน้าที่พยายามสร้างคันกั้นน้ำเพื่อป้องกันน้ำอย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ยอมรับว่า มี 17 เขต กทม. ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. ประกาศให้เป็นเขตภัยพิบัติฉุกเฉินนั้น แต่ส่วนตัวมองว่าควรเป็นเพียงพื้นที่ที่ต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเท่านั้น ไม่ใช่เขตน้ำท่วมที่สร้างผลกระทบให้กับประชาชน เหมือนเช่น จ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีเขตไหนที่มีสภาพน้ำท่วมขังสูง

อนึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่า กทม. นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกทม. นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจสภาพน้ำในพื้นที่จังหวัดรอบกรุงเทพฯ และพื้นที่กรุงเทพ ตะวันออก เพื่อนำข้อมูลมาประมวลผลเพื่อหาแนวทางป้องกัน กทม. ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ