นายกฯ สั่งตั้ง 2 ศูนย์เสริมการทำงานศปภ.-มั่นใจ"นวนคร"รอดถูกน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Sunday October 16, 2011 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศปภ.วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีมอบหมายให้กระทรวงกลาโหม โดยกองทัพไทย จัดตั้ง 2 หน่วยงานขึ้นเพิ่มเติมภายใต้การกำกับดูแลของ ศปภ.

ประกอบด้วย 1.ศูนย์ประสานการปฏิบัติการทางอากาศ เพื่อควบคุมการใช้อากาศยาน และการจัดการจราจรทางอากาศ เพื่อให้การใช้อากาศยานต่างๆ ทั้งของกองทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นไปอย่างปลอดภัย และบรรลุวัตถุประสงค์ในการออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย และ 2.ศูนย์การค้นหาและช่วยชีวิต ซึ่งจะบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานในการรับผิดชอบการค้นหา ช่วยเหลือ กู้ภัย

"ทั้ง 2 ศูนย์ฯ นี้เมื่อจัดตั้งแล้ว จะมีการบูรณาการออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่" พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าว

ด้านพล.อ.พลางกูร กล้าหาญ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) กล่าวเพิ่มเติมถึงการป้องกันพื้นที่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี ว่าเป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้ดูแลนิคมฯ นวนครอย่างดีที่สุด ซึ่งล่าสุดขณะนี้เชื่อมั่นว่านิคมฯ นวนครจะปลอดภัยจากการถูกน้ำท่วมได้

"เมื่อคืนทำถึงตี 4 เรียกว่าสู้กับน้ำนาทีต่อนาที สรุปแล้วขณะนี้นวนครมีความมั่นใจสูง จากการที่ได้รับอนุเคราะห์จากกองทัพภาคที่ 1 โดยกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ได้รับรถแบ็คโฮ 10 กว่าคัน ไปทำแนว อุดรูรั่ว คันกั้นน้ำก็ทำให้สูงขึ้น และได้รับเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีการทำกระสอบทรายเป็นตันๆ ควบคู่การผันน้ำ ก็น่าจะดูแลได้อย่างปลอดภัยพอสมควร จุดนวนคร เป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรี ต้องดูแลอย่างดีที่สุด ก็คาดว่าจะบรรลุผล" พล.อ.พลางกูร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ