มธ.ศูนย์รังสิตยืนยันน้ำยังไม่เข้าภายในมหาวิทยาลัย ยังสามารถควบคุมได้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 18, 2011 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รองศาสตราจารย์ ดร.กำพล รุจิวิชชญ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันนี้ ว่า น้ำยังไม่เข้าภายในมหาวิทยาลัย แต่ระดับน้ำหลังมหาวิทยาลัยฝั่งทิศตะวันตก มีระดับสูงสองเมตร ซึ่งเป็นจุดที่ต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากเป็นบริเวณที่ติดกับคลองเปรมประชากร และเป็นพื้นที่รับน้ำที่จะเอ่อมาจากนิคมอุตสาหกรรมนวนครมาตามทุ่ง อาจส่งผลให้ระดับน้ำบริเวณดังกล่าวสูงขึ้นอีก

ส่วนบริเวณด้านถนนเชียงราก มีน้ำท่วมบนถนนสูงบริเวณทางเท้า หากระดับไม่สูงขึ้นคาดว่าไม่น่ามีปัญหา

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้เตรียมทำแนวกั้นน้ำโดยรอบมหาวิทยาลัย และขณะนี้พบปัญหารั่วซึมในบางจุดซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปแก้ไขแล้ว และมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์น้ำได้

สำหรับแนวป้องกันบริเวณศูนย์พักพิงชั่วคราว ได้ทำแนวป้องกันโดยรอบศูนย์ฯ ซึ่งชั้น 1 ของศูนย์ฯ สูงกว่าระดับน้ำปกติ 1 เมตร จึงไม่น่าเป็นห่วง ขณะนี้ได้ย้ายโรงครัวไปอยู่บริเวณลานเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งอยู่สูงกว่าระดับพื้น 7 เมตร ส่วนจำนวนผู้อาศัยภายในศูนย์ขณะนี้มีประมาณ 1,200 คน หากเกิดกรณีฉุกเฉิน จะย้ายผู้อาศัยเข้ามาพักในตึกวิทยบริการ ซึ่งอยู่ใกล้ศูนย์ประชุมฯ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและสะดวกในการดูแล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ