ออสเตรเลียมอบเงิน $5.23 ล้านช่วยประเทศในเอเชียรับมือวิกฤตน้ำท่วม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 18, 2011 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเควิน รัดด์ รมว.ต่างประเทศออสเตรเลียประกาศในวันนี้ว่า ออสเตรเลียจะมอบเงินมูลค่า 5.23 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อใช้ในการรับมือกับวิกฤตน้ำท่วมที่ลุกลามในภูมิภาค

นายรัดด์กล่าวว่า ขณะที่พายุโซนร้อนได้สร้างความเสียหายอย่างหนักไปทั่วภูมิภาคเอเชียนั้น เงินบริจาคในครั้งนี้จะสามารถช่วยเหลือประชาชนกว่า 8 ล้านคนในประเทศไทย กัมพูชา เวียดนาม ลาว และฟิลิปปินส์ ที่กำลังได้รับผลกระทบ ขณะเดียวกับ ออสเตรเลียจะมอบผ้าห่ม มุ้ง อุปกรณ์ในการรักษาความสะอาด ถังบรรจุน้ำ ชุดเครื่องครัว กระสอบทราย และการบริการด้านสุขภาพให้กับประเทศต่างๆเหล่านี้ด้วย

นอกจากนี้ นายรัดด์กล่าวว่า เงินบริจาคดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมพื้นที่ทางการเกษตรและระบบชลประทานที่ได้รับความเสียหาย

"ออสเตรเลียพร้อมที่จะยืนหยัดเคียงข้างประชาคมทั่วโลก ในการให้ความช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้านของเราหากจำเป็น ระบบการขนส่ง พื้นที่ทางการเกษตร และพืชผล ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ในขณะที่ภาวะน้ำท่วมหนักในเมืองใหญ่ๆได้สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนจนนับไม่ถ้วน นอกจากนี้ ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคระบาดเพราะแหล่งน้ำที่ปนเปื้อนและระบบสุขอนามัยได้รับความเสียหาย" นายรัดด์กล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ