น้ำท่วมดันยอดใช้อินเทอร์เน็ตพุ่ง 40%, ขยายฐานผู้ใช้เฟซบุ๊กไทย

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 20, 2011 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วิกฤตน้ำท่วมในประเทศไทยทำให้มีผู้ใช้งานอินเทอร์เนตเพิ่มขึ้น 40% พร้อมกับขยับอันดับไทยให้กลายเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ใช้เฟซบุ๊กขยายตัวอย่างรวดเร็วเป็นอันดับ 3 ของโลก

ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน เปิดเผยรายงานการใช้อินเทอร์เนตเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ 10 อันดับแรกของประเทศไทย พบว่า จำนวนผู้ใช้ในแต่ละวันเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนที่ผ่านมา นำโดย 2 เว็บไซต์ข่าวภาษาอังกฤษอย่าง Nationchannel.com และ Bangkokpost.com ซึ่งมีผู้เข้าเยี่ยมชมเพิ่มขึ้นเกิน 100% ภายในระยะเวลา 1 เดือน ขณะที่เว็บไซต์ข่าวภาษาไทย อาทิ เว็บไซต์ของมติชนและคมชัดลึก มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นกว่า 50%

ดร. มนธ์สินี กีรติไกรนนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน กล่าวว่า วิกฤตน้ำท่วมในประเทศไทยทำให้มีจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เนตเพื่อเข้าชมเว็บไซต์ข่าวเพิ่มขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สำหรับวัตถุประสงค์ในการเข้าชมเว็บไซต์แบ่งเป็น 2 ข้อใหญ่ๆด้วยกัน คือ 1. เพื่อติดต่อกับผู้อื่นผ่านทางโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ เพื่อที่จะอัพเดทข้อมูลบริเวณที่มีน้ำท่วม และ 2. เพื่อเข้าชมเว็บไซต์ข่าวสำหรับติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศในภาพรวม พร้อมกับรอรับฟังคำเตือนและประกาศจากหน่วยงานรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ