บางบัวทองวิกฤติหนัก ปชช.นับหมื่นอพยพแล้ว ผู้ว่าฯ รับสถานการณ์น่าห่วง

ข่าวทั่วไป Thursday October 20, 2011 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางบัวทอง ซึ่งถือเป็นจุดวิกฤติที่สุด และขณะนี้น้ำได้เข้าท่วมพื้นที่บางบัวทองจนเกือบทั้งหมดแล้ว ล่าสุด มีประชาชนอพยพออกจากพื้นที่แล้วประมาณ 10,000 คน โดยในจำนวนนี้ประมาณ 2,800 คน ได้เข้าไปอยู่ในศูนย์พักพิงที่จังหวัดจัดไว้ให้ ขณะที่อีกส่วนย้ายไปอาศัยตามบ้านญาติพี่น้อง

ทั้งนี้ ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังไม่ยอมย้ายออกไปอาศัยอยู่ที่อื่น โดยใช้พื้นที่ชั้น 2 ของบ้านเป็นที่อยู่อาศัย และได้ขอให้ทางราชการช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางรับ-ส่งเพื่อออกไปทำงานหรือไปทำธุระในที่อื่น

อย่างไรก็ดี ทางจังหวัดยังต้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงอีกหลายจุด เช่น เทศบาลนครนนทบุรี, ปากเกร็ด, บางกรวย, บางศรีเมือง, บางใหญ่, บางกรวย-ไทรน้อย เป็นต้น ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวนี้ยังสามารถดูแลป้องกันสถานการณ์ได้อยู่ ซึ่งจะมีการเสริมความแข็งแรงของแนวคันกั้นน้ำให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ส่วนพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งย้ายและอพยพประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัย รวมถึงศูนย์พักพิงที่จัดไว้

ผู้ว่าฯ นนทบุรี กล่าวว่า หากน้ำไหลบ่ามาตามแนวคลองปกติ สถานการณ์จะไม่น่าเป็นห่วงมากเท่านี้ แต่ในความจริงน้ำได้ไหลบ่ามาจากตามทุ่งและพื้นที่ราบ และคาดว่าน้ำที่หลากจากทุ่งลงมานี้จะเริ่มเข้าสู่พื้นที่ อ.เมืองนนทบุรี บางส่วนแล้ว

สถานีโทรทัศน์รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่บางบัวทองค่อนข้างวิกฤติ บางแห่งระดับน้ำสูงเกินกว่า 1.50 เมตร เช่น ตลาดบางบัวทอง การเดินทางเข้าไปช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้ยังพบว่ามีประชาชนอีกนับพันรายติดอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทร ซึ่งยังไม่สามารถเดินทางออกมาจากพื้นที่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ