(เพิ่มเติม1) กทม.เลื่อนเปิดภาคเรียนรร.สังกัดกทม.เพิ่มอีก 2 เขต คือ เขตสายไหม-บางเขน

ข่าวทั่วไป Friday October 21, 2011 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กทม.ประกาศเลื่อนเปิดเทอมโรงเรียนในสังกัด 7 เขตเสี่ยง ประกอบด้วย มีนบุรี หนองจอก คลองสามวา ลาดกระบัง คันนายาว ดอนเมือง หลักสี่ รวม 102 แห่ง และเพิ่มเติมอีก 2 เขต คือในพื้นที่เขตสายไหม และ บางเขน รวมขณะนี้เป็น 9 เขต 116 โรงเรียน โดยมีกำหนดเปิด 15 พ.ย.54

ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครโดยทั่วไปขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลง มีปริมาณฝนตกบ้างเล็กน้อยเพียง 10% น้ำทะเลหนุนสูงสุดไม่เกิน 1 ม.คลองส่วนใหญ่ปกติ ด้วยเหตุนี้กรุงเทพมหานครได้เปิดประตูน้ำทุกประตูแล้ว เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำจากเหนือลงใต้ โดยที่ประตูระบายน้ำคลองสอง เปิดกว้าง 1.10 ม.ประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา เปิดกว้าง 1 ม.และวันนี้ได้พิจารณาให้เปิดกว้างขึ้นในส่วนที่สามารถทำได้ทันที ซึ่ง กทม.พร้อมให้การสนับสนุนรัฐบาลเต็มที่ในการระบายน้ำจากเหนือไปใต้ สำหรับประตูระบายน้ำที่ยังไม่เปิดเป็นประตูในความรับผิดชอบของกรมชลประทานไม่ใช่ของกทม. อาทิ ประตูด้านตะวันออก

สำหรับระบบการระบายน้ำของกรุงเทพมหานครที่ใช้กับคลองประปานั้น กรุงเทพมหานครได้ใช้เครื่องสูบน้ำระบายน้ำ แบ่งเป็น 2 ด้าน คือ สูบน้ำไปลงบึงมักกะสันในปริมาณ 45 ลบ.ม./วินาที และลงสถานีสูบน้ำสามเสนในปริมาณ 45 ลบ.ม./วินาที จึงต้องเฝ้าระวังต่อไป

ทั้งนี้ กทม.ได้หารือร่วมกับการประปานครหลวง ในการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปา โดยการประปานครหลวงจะดูแลคุณภาพน้ำดิบ และกทม. ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และการประปานครหลวง จะดูแลคุณภาพน้ำประปา อาทิ ปริมาณคลอรีน สารตกค้าง โลหะหนัก และแบคทีเรีย เป็นต้น โดยจะเก็บตัวอย่างน้ำมาสุ่มตรวจเป็นระยะเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ