น้ำจากรังสิตจ่อดอนเมือง-เฝ้าระวังคลองเปรมใกล้ชิด

ข่าวทั่วไป Sunday October 23, 2011 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมเกิด2เหตุการณ์ที่อาจกระทบต่อพื้นที่ กรณีแรก คันกั้นน้ำหลักหกทะลุบางส่วน เจ้าหน้าที่เข้าไปซ่อมแซมแต่ไม่สำเร็จทำให้น้ำไหลเข้าสู่คลองเปรมประชากรยังไม่มีผลกระทบแต่ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด

กรณีที่ 2 คือ น้ำท่วมบริเวณถ.พหลโยธินช่วงรังสิต จ.ปทุมธานี เนื่องมาจากน้ำในคลองรังสิตสูงมากได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสร้างคันกั้นน้ำชั่วคราว แต่มีประชาชนบางส่วนออกมาต่อต้านไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าให้ความคุ้มครองจึงสั่งถอนตัว น้ำท่วมถึงถึงบริเวณอนุสรณ์สถานกังวลว่าถ้าไม่สร้างคันกั้นน้ำอาจถึงดอนเมือง

"โดยรวมแล้วขณะนี้มีน้ำท่วมกรุงเทพฯเฉพาะบางพื้นที่ ดอนเมือง และหลักสี่สถานการณ์ดีขึ้น หลังจากการประปานครหลวงสามารถสกัดกั้นน้ำจากคลองประปาได้มากขึ้นส่วนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ได้รับผลกระทบในหลายจุดเนื่องจากมีน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงฉับพลัน แต่คลี่คลายแล้ว วันนี้ต้องเฝ้าระวัง ขณะเดียวกันขอให้ 27 ชุมชน ที่ได้ให้อพยพไปก่อนหน้านี้ อพยพออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย" ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ยืนยันว่า กทม.ได้เปิดประตูน้ำทั้ง 27 แห่งแล้วแต่ว่าเปิดในระดับใดขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของสภาพน้ำ คำสั่งของศูนย์ฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ไม่ได้มีการระบุให้ต้องเปิดเต็มร้อย แต่ให้ตามความเหมาะสม และไม่ทำให้น้ำท่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ