กทม.ประกาศสถานการณ์อุทกภัยในพิ้นที่เขตบางพลัด

ข่าวทั่วไป Tuesday October 25, 2011 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ได้ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สถานการณ์อุทกภัยกรุงเทพมหานครในพิ้นที่เขตบางพลัด ด้วยปรากฏว่าสถานการณ์น้ำบริเวณริมทางรถไฟฟ้ามหานครสายสีแดงได้กัดเซาะลอดใต้ทางรถไฟฟ้าดังกล่าวทะลุเข้ามาในพื้นที่เขตบางพลัด บริเวณถนนสิริธร แขงบางอ้อ และแขวงบางพลัด และเพิ่มจำนวนสูงขึ้นโดยต่อเนื่องตลอดเวลา ทำให้บริเวณดังกล่าวอยู่ในสภาพที่จะก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ที่อยู่อาศัยในบริเวณนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 28 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 จึงขอให้ประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่เขตบางพลัด ขนย้ายสิ่งของ ทรัพย์สินมีค่า รถยนต์ ปลั๊กไฟฟ้า ขึ้นที่สูง และให้ผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่จะก่อให้เกิดภยันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน เคลื่อนย้ายไปยังศูนย์พักพิงที่กรุงเทพมหานครจัดเตรียมไว้ โดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เด็ก สตรีมีครรภ์ และคนชรา เป็นลำดับแรก

ทั้งนี้ขอให้มั่นใจว่า กทม.จะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างสุดความสามารถ และจะร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย(ศปภ.) เพื่อแก้ไขสถานการณ์และช่วยเหลือประชาชน โดยในส่วนของ กทม.จะระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ ได้แก่ หน่วยเคลื่อนที่เร็ว และหน่วยฉุกเฉินทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือและให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้สามารถขอความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานเขต และศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม กทม. โทร 1555 และ 0 2221 1212 หรือที่เว็บไซต์ www.bangkok.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ