ผบ.ทบ.ลงพื้นที่บางพลัด หลังระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Wednesday October 26, 2011 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมย่านบางพลัด ฝั่งธนบุรี ซึ่งสถานการณ์เช้าวันนี้ ระดับน้ำสูงอย่างต่อเนื่อง แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงไม่ยอมออกจากพื้นที่ ส่วนสถานการณ์น้ำบริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ ยังมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ด้านนายธวัชชัย อรรถมิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางพลัด กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่คาดการณ์เอาไว้ว่าภายใน 1 - 2 วันนี้ ปริมาณจากแม่น้ำเจ้าพระยารวมถึงระดับน้ำทะเลหนุน จะส่งผลทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมในพื้นที่อีกนั้น ขณะนี้ ทางสำนักงานเขตบางพลัด ได้มีการเตรียมแผนรับมืออยู่ตลอดเวลา โดยหากจะต้องมีการอพยพประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ก็คิดว่าจะสามารถทำได้ อย่างไรก็ตามคาดว่าสถานการณ์คงไม่รุนแรงมากจนเกินไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่าการกู้พนังกั้นน้ำบริเวณเชิงสะพานกรุงธน (สะพานซังฮี้) พังส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมถนนราชวิถี ฝั่งขาเข้าอย่างรวดเร็ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซมคันกั้นน้ำที่เสียหาย ซึ่งเหลือเพียง 30 % น่าจะแล้วเสร็จได้ นอกจากนี้ ยังมีการใช้เครื่องสูบน้ำออกอยู่ตลอดเวลา

ขณะที่ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจสถานการณ์น้ำ บริเวณคลองทวีวัฒนา รับทราบแผนการอพยพประชาชน พร้อมให้กำลังใจทหารเรือที่ปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ