"กิตติรัตน์"ยันศูนย์กระจายสินค้าดอนเมืองปลอดภัยจากปัญหาน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Wednesday October 26, 2011 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ยืนยันว่า ศูนย์กระจายสินค้าที่ดอนเมืองมีความปลอดภัยจากระดับน้ำที่ท่วมขังอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิตในขณะนี้ รวมถึงเส้นทางที่จะนำสินค้าเข้ามาส่งหรือกระจายสินค้าก็มีความสะดวก

ทั้งนี้พร้อมจะเปิดเส้นทางพิเศษเข้ามายังศูนย์กระจายสินค้าในสนามบินดอนเมือง ที่หน้าสถานีบริการน้ำมันปตท.ซึ่งเป็นปากทางเข้าสนามบิน บน.6 เพื่อเข้ามายังศูนย์กระจายสินค้าได้ และจะหารือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) เพื่อขอให้ยกเว้นการเก็บค่าผ่านทางแก่รถขนส่งสินค้าที่จะเข้ามายังศูนย์กระจายสินค้า

สำหรับศูนย์กระจายสินค้าในแหล่งอื่นนั้น ยังอยู่ระหว่างการจัดหาพื้นที่ซึ่งจำเป็นต้องมีพื้นที่ไม่น้อยกว่า 10,000 ตารางกม. เพราะสินค้ามาจากผู้ผลิตหลายราย จำเป็นต้องมีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ

ด้านปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มบรรจุขวดนั้น รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ กล่าวว่า รัฐบาลไทยได้รับการบริจาคเครื่องทำน้ำดื่มจากรัฐบาลจีน 120 เครื่อง โดยจะเริ่มติดตั้งที่สนามบินดอนเมืองและจะนำไปติดตั้งที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว หรือตามโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มได้ และยืนยันว่าเครื่องทำน้ำดื่มนี้มีคุณภาพได้มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่สามารถดื่มได้

ส่วนปัญหาการขาดแคลนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้น จากที่ได้หารือกับบริษัทผู้ผลิตแล้วยืนยันว่ายอดการผลิตมีเพียงพอที่จะจำหน่ายให้แก่ประชาชน แต่อาจติดขัดเรื่องจากขนส่งเพราะปัญหาน้ำท่วมพื้นที่กระจายสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ