รฟท.เปิดเดินรถเชียงใหม่-นครสวรรค์แล้ว,เพิ่มขบวนรถระหว่างกรุงเทพ-ดอนเมือง 30 ขบวน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 26, 2011 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟในเส้นทางสายเหนือและสายใต้ ประจำวันที่ 26 ตุลาคม 2554 เวลา 09.00 น. ว่า ขณะนี้ทางรถไฟสายเหนือช่วงนครสวรรค์-เชียงใหม่ สามารถเปิดเดินรถได้ตามปกติแล้ว แต่เปลี่ยนต้นทางจากสถานีกรุงเทพเป็นสถานีบ้านหมี่ในเขตจังหวัดลพบุรี เนื่องจากทางรถไฟช่วงดอนเมือง-รังสิต-บางปะอิน-อยุธยา ยังมีปริมาณน้ำท่วมเหนือสันรางสูงอย่างต่อเนื่องกว่า 80 เซนติเมตร

สำหรับขบวนรถไปนครสวรรค์-เชียงใหม่ มีต้นทางที่สถานีบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ไป-กลับ จำนวน 14 ขบวน

ส่วนช่วงสถานีอยุธยา-สถานีบางปะอิน-สถานีคลองพุทรา-สถานีเชียงราก-ที่หยุดรถมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ -ที่หยุดรถหลักหก-สถานีรังสิต-สถานีดอนเมือง ยังมีปริมาณน้ำเริ่มไหลทะลักเข้าพื้นที่ทางรถไฟและบริเวณสองข้างทางรถไฟ สูงเหนือสันรางกว่า 20 เซนติเมตร เป็นเหตุให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตชานเมืองและบริเวณสองข้างทางรถไฟได้รับความเดือดร้อน และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องการเดินทางในระยะสั้นๆ ช่วงกรุงเทพ-ดอนเมือง-อยุธยา การรถไฟฯได้จัดเดินรถช่วยการโดยสาร ไป-กลับ เพิ่มเป็น 34 ขบวนต่อวัน ได้แก่ ช่วงสถานีกรุงเทพ-ดอนเมือง-กรุงเทพ จำนวน 30 ขบวน , ช่วงระหว่างสถานีดอนเมือง-อยุธยา-ดอนเมือง จำนวน 4 ขบวน

นอกจากนี้การรถไฟฯยังเดินรถท้องถิ่น ช่วงสถานีลพบุรี-มาบพระจันทร์-ลพบุรี จำนวน 10 ขบวน และช่วงชุมทางทางแก่งคอย-มาบพระจันทร์-ชุมทางทางแก่งคอย จำนวน 6 ขบวน

นางนวลอนงค์ฯ เสริมอีกว่า นอกจากสถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟสายเหนือแล้ว ในเส้นทางรถไฟสายใต้ ในเส้นทางสายสุพรรณบุรี ช่วง สทล.ที่ 130/3-9 ระหว่างชุมทางหนองปลาดุก-สุพรรณบุรี มีปริมาณน้ำสูงเหนือสันรางสูงกว่า 27 เซนติเมตร ขบวนรถไม่สามารถผ่านไปได้ รวมถึง ทางรถไฟสายใต้ในเที่ยวล่องช่วงสถานีบางบำหรุ-สถานีชุมทางบางซื่อ ระดับน้ำสูงเหนือสันรางกว่า 32 เซนติเมตร ขบวนรถไฟสายใต้งดใช้ทางรถไฟในช่องทางเที่ยวขึ้น มาใช้ช่องทางเที่ยวล่องแทนทั้งหมด ผู้โดยสารที่เดินทางจากสายใต้และต้องลงที่สถานีบางบำหรุ ต้องเปลี่ยนไปโดยสารที่สถานีศาลายา ชุมทางตลิ่งชัน หรือ ชุมทางบางซื่อแทน เนื่องจากบริเวณสถานีบางบำหรุมีน้ำท่วมสูงรถยนต์โดยสารขนาดเล็กไม่สามารถเข้า-ออกสถานีบางบำหรุได้ไปได้

ส่วนในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ โดยขบวนรถจะเปลี่ยนเส้นทางเดินรถวิ่งจากสถานีกรุงเทพไปทางสายตะวันออก เข้าสถานีมักกะสัน-ฉะเชิงเทรา-ชุมทางแก่งคอย-นครราชสีมา

สามารถข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์สายด่วน 1690 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ