"ประชา"ยันไม่ย้ายที่ทำการ ศปภ.,นายกฯ ประชุมวีดิโอคอนเฟอเร้นซ์ 14.00 น.

ข่าวทั่วไป Thursday October 27, 2011 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัตการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) ยืนยันยังไม่มีแผนการย้ายที่ทำการของ ศปภ.ออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองจนกว่าสถานการณ์จะเข้าขั้นวิกฤติ เนื่องจากขณะนี้ยังสามารถใช้ทางยกระดับโทลเวยย์ในการเดินทางมาปฏิบัติภารกิจได้ รวมถึงมีการจัดรถรับ-ส่งไว้คอยอำนวยความสะดวกแล้ว

โดยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ กทม.มวลน้ำก้อนใหญ่ยังมาไม่ถึงแต่ค่อยๆ คืบคลานเข้ามาทั้งทางบกและใต้ดิน ซึ่ง กทม.เป็นพื้นที่ลุ่มก็ต้องยอมรับว่าพื้นที่ส่วนใหญ่จะต้องถูกน้ำท่วม ทั้งนี้ทาง กทม.ได้เร่งสูบน้ำออก รวมทั้งพยายามผันน้ำไปทางทิศตะวันออกและทิศตะวันตกของ กทม.รวมทั้งการสร้างคันกั้นน้ำ 9-10 จุด แต่ปัญหาที่พบคือประชาชนมีการต่อต้านและทำลายคันกั้นน้ำทำให้การระบายน้ำไม่สามารถทำได้ดีเท่าที่ควร

ส่วนการอพยพประชาชนนั้นได้มีการบูรณาการกับทุกฝ่ายในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเคลื่อนย้ายผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยไปยังต่างจังหวัด อาทิ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง นครราชสีมา จันทบุรี เพรชบุรี และนครปฐมบางส่วน ซึ่งจะรองรับประชาชนได้ประมาณ 1.2 แสนคน

ผู้อำนวยการ ศปภ.ยันยันว่า ศปภ.ให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ ทั้งฝั่งพระนคร ฝั่งธนบุรี และต่างจังหวัดอย่างเท่าเทียมกัน โดยในเวลา 14.00 น.นายกรัฐมนตรีจะมีการประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด 26 จังหวัดที่ถูกน้ำท่วม

สำหรับระบบสาธารณูปโภคทั้งน้ำประปาและไฟฟ้าในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมยังคงสามารถใช้การได้ต่อไป ยกเว้นกรณีที่มีน้ำท่วมสูงเกิน 4 เมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ