นายกฯหวังวิกฤติน้ำท่วมสลายสี-ขั้วการเมือง วอนทุกฝ่ายดูแลประชาชนเต็มที่

ข่าวทั่วไป Friday October 28, 2011 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากวิกฤติการณ์น้ำท่วมในขณะนี้อยากเห็นทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ไขปัญหา และขอให้สถานการณ์นี้เป็นการละลายสี(ขั้วการเมือง)ต่างๆ โดยไม่อยากให้มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนกรณีที่นักการเมืองบางพื้นที่อาจมีปัญหากับข้าราชการประจำในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมนั้น เชื่อว่าคงไม่ใช่เรื่องของความขัดแย้ง แต่น่าจะมาจากความคิดเห็นที่แตกต่างกัน และหวังว่าทุกคนจะร่วมกันช่วยดูแลประชาชนอย่างเต็มที่

สำหรับข้อเสนอเรื่องการเจาะถนนเร่งระบายน้ำทางฝั่งตะวันออกลงสู่ทะเลว่า ในขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะดำเนินการตามแนวทางดังกล่าวหรือไม่ เพียงแต่ได้สั่งการให้พล.อ.อ. สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม ลงสำรวจพื้นที่ร่วมกับกรมชลประทานและกรมทางหลวง รวมทั้งต้องประเมินความเสียหายต่อพื้นที่และผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุด

โดยเบื้องต้นอาจทดลองเจาะถนนเพื่อดูว่าน้ำสามารถระบายได้จริงหรือไม่ เพราะถ้าหากมีการเจาะถนนแล้วน้ำไม่สามารถระบายได้จริงก็ไม่เกิดประโยชน์ พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้การระบายน้ำออกทางฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกยังทำได้ไม่เต็มที่นัก แต่จะเร่งระบายน้ำออกสู่คูคลองที่ยังสามารถรองรับน้ำได้อีก เช่น คลองแสนแสบ

ส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นในที่เริ่มได้รับผลกระทบน้ำท่วมบ้างแล้วนั้น ถือเป็นหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร(กทม.) จะต้องเร่งบริหารจัดการในการระบายน้ำให้เร็วที่สุด

ส่วนการประกาศวันหยุดเพิ่มเติมนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะขอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง แต่ต้องขึ้นอยู่กับแต่ละหน่วยงานว่ามีความจำเป็นต้องหยุดเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเชื่อว่าบริษัทเอกชนคงไม่สามารถประกาศวันหยุดได้นาน เพราะจะกระทบต่อการทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ