ผู้อำนวยการ ขสมก.เผยรับอานิสงน์น้ำท่วม,รายได้เพิ่มขึ้นวันละ 10 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday November 1, 2011 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันรถโดยสารของ ขสมก.คงให้บริการได้ประมาณ 80-90% เนื่องจากบางพื้นที่ถนนถูกน้ำท่วมสูง ขสมก.จำเป็นต้องงดให้บริการเนื่องจากรถโดยสารไม่สามารถวิ่งไปให้บริการได้ เช่น สาย 556 พุทธมณฑล-รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ แต่ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นการปรับเปลี่ยนเส้นทาง หรือลดระยะทางเดินรถ โดยจะให้เดินรถเข้าถึงพื้นที่มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ขสมก.จะให้บริการได้ไม่เต็ม 100% แต่พบว่ารายได้ค่าโดยสารเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณวันละ 10 ล้านบาท จากปกติช่วงนี้ซึ่งปิดเทอมจะมีรายได้ค่อนข้างต่ำประมาณวันละ 7-8 ล้านบาทเท่านั้น แสดงว่าปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเนื่องจากรถโดยสารสาธารณะอื่นๆ ให้บริการลดลง ไม่ว่าจะเป็น รถโดยสารร่วมบริการ ขสมก. รถแท็กซี่ และรถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง หรือบางครั้งยังมีการปรับเพิ่มราคาค่าโดยสารในอัตราสูง ทำให้ผู้โดยสารหันมาใช้บริการรถโดยสาร ขสมก.เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ขสมก.คงให้บริการรถเมล์ฟรีเข้าไปรับส่งผู้โดยสารต่อเนื่อง รวมทั้งได้จัดเพิ่มเส้นทางใหม่ๆ เพื่อรองรับประชาชนที่เดือนร้อนจากน้ำท่วม เช่น เส้นทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งจะวิ่งให้บริการเป็นวงกลม หมุนเวียนตลอด และยืนยันว่า ขสมก.จะให้บริการประชาชนจนกว่าถนนจะถูกน้ำท่วมสูงและรถไม่สามารถผ่านได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ