คนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดดักทำร้าย ตชด.ใน จ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 2, 2011 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.25 น.ได้รับแจ้งเหตุระเบิดบนถนนสายกือลอง-ตลิ่งชัน หมู่13 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลให้ตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) สังกัดร้อย ฉก.ตชด.442 ช่วยราชการ กก.ตชด.44 ได้รับบาดเจ็บรวม 5 นาย หลังได้รับรายงานดังกล่าวแล้ว พ.ต.อ.สุวัตต์ วงษ์ไพบูลย์ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ในที่เกิดเหตุพบหลุมเกิดจากแรงระเบิดกว้าง 2 เมตร ลึก 80 ซม.บนถนนพบเศษสะเก็ดระเบิด เศษถังแก๊ส และเศษสายไฟซึ่งคนร้ายลากเข้าป่าข้างทาง 100 เมตร ซึ่งคาดว่าคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุถังแก๊สหนัก 5-10 กก.นำมาฝังไว้ใต้ดิน โดยจุดชนวนด้วยการลากสายไฟไปข้างทาง

และจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะ ตชด.ชุดดังกล่าวขับรถกระบะ 2 คัน พร้อมกำลังพล 10 นาย ผ่านมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดเป็นเหตุให้รถเสียหลักตกข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้มีรายงานจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคงว่า กลุ่มคนร้ายในพื้นที่ได้ลำเลียงวัตถุระเบิดหลายลูกเข้ามาในพื้นที่ อ.บันนังสตา โดยนำซุกซ่อนเอาไว้ในพื้นที่ ต.บาเจาะ ต.เขื่อนบางลาง ต.ตาเนาะปูเต๊ะ และ ต.ตลิ่งชัน และรวบรวมกำลังแนวร่วมกลุ่มใหม่ เพื่อเตรียมก่อเหตุใหญ่ในพื้นที่ อ.บันนังสตา ในช่วงใกล้ถึงวันที่ 7 พ.ย.ซึ่งเป็นวันที่กลุ่มคนร้ายเคยก่อเหตุใหญ่ในเขตเมืองบันนังสตาเมื่อปี 2548 จึงได้แจ้งเตือนให้หน่วยงานในพื้นที่เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ

นอกจากนี้มีรายงานว่า ในเวลา 11.45 น.เกิดเหตุระเบิดอีกครั้งบริเวณริมถนนในหมู่บ้านแอร้อง หมู่ 10 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลส ขณะอาสาสมัครทหารพราน 47 กำลังเดินเท้าลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยเส้นทาง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ