รมว.กลาโหม-ผบ.ทบ.เตรียมลงพื้นที่คลองสามวา-วอนเห็นใจนายกฯ ทำงานหนัก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 2, 2011 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ทางกระทรวงกลาโหมได้ประสานกับกองทัพบกที่จะหารือในวันที่ 3 พ.ย.ในรายละเอียดจุดสำคัญที่ทางกองทัพจะให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของฝ่ายต่าง ๆ โดยเฉพาะกรณีที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งแก้ไขปัญหาความขัดแย้งระบบการเปิด-ปิด ประตูระบายน้ำที่คลองสามวา โดยตนเองจะเดินทางไปกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก

"เราจะลงดูพื้นที่ด้านตะวันตกก่อน โดยจะดูภาพรวมทั้งหมด และนำมาวางแผนเพิ่มเติมในการแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้ปัญหาน้ำได้ข้ามถนนเพชรเกษมหรือยัง และเมื่อข้ามไปแล้วจะลงไปทางคลองไหนบ้าง ลงแม่น้ำท่าจีนหรือไม่ เพื่อที่จะเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบต่อไป" รมว.กลาโหม กล่าว

รมว.กลาโหม กล่าวว่า มี นายกฯมีฝ่ายอำนวยการและเจ้าหน้าที่จำนวนมากที่ช่วยอยู่แล้ว และนายกฯเองก็ทำงานหนัก บางทีก็ต้องเห็นใจด้วย

ส่วนที่ต่างประเทศมองการแก้ไขน้ำท่วมมา 2 เดือนแต่ไม่คืบหน้านั้น อยากให้มองมุมกลับมาที่นายกฯอีกภาพหนึ่ง เพราะทำงานเกือบ 24 ชั่วโมง และมีความหวังดีอย่างยิ่ง ดังนั้นเมื่อเห็นนายกฯทำงานหนักก็เต็มใจอย่างยิ่งที่จะช่วยทำงานเพื่อสนองนโยบายรัฐบาล

รมว.กลาโหม กล่าวว่า วันนี้ได้เตรียมแผนกอบกู้สนามบินดอนเมืองที่ถูกน้ำท่วมให้แห้งเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงเส้นทางคมนาคม แต่การกู้นั้นก็จะต้องประสานกับหลายหน่วยงานรวมทั้งกทม.

"น้ำที่จะออกจากสนามบินดอนเมืองได้ต้องสูบออกอย่างเดียวไม่มีทางอื่นเพราะตรงนั้นเป็นแอ่ง หากทิ้งไว้นานภาพก็จะไม่ดี ซึ่งการดำเนินการได้มีคำสั่งไปยัง ผบ.ทอ.แล้วให้เสร็จก่อนวันศุกร์นี้ ถ้าไม่สามารถทำให้เสร็จได้ตามวันดังกล่าวก็ต้องขอให้ทำคำชี้แจงมาด้วย ว่าจะทำเสร็จเมื่อไหร่ อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ที่สนับสนุนการดำเนินการก็ได้ทำเรื่องขอสนับสนุนจากรัฐบาลแล้ว เช่น เครื่องสูบน้ำ กระสอบทราย เครื่องกั้น และอื่นๆ"พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ