กองทัพบกจัดรถทหารบริการรับ-ส่งปชช.พื้นที่น้ำท่วมสูงในกทม.-ปริมณฑล

ข่าวทั่วไป Thursday November 3, 2011 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร(กทม.)ได้ขยายวงกว้างขึ้น ทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้ยานพาหนะในการเดินทางได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)จึงได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทบ.จัดพาหนะออกบริการรับ-ส่งประชาชนเพิ่มเติมใน 5 เส้นทาง

อาทิ ในพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันออก 3 เส้นทาง คือ เส้นทางที่ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่อนุสรณ์สถานถึงสี่แยกรัชโยธิน, เส้นทางที่ 2 ถนนพหลโยธิน ตั้งแต่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ถึงเมเจอร์รัชโยธิน โดยทั้งสองเส้นทางจะใช้รถบรรทุก 20 คันและเรือ 10 ลำ และ เส้นทางที่ 3 ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่ทางขึ้นทางด่วนแจ้งวัฒนะ ผ่านถนนรามอินทราถึงแยกวัชรพล

สำหรับพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันตก จะให้บริการเพิ่มเติมอีก 2 เส้นทางคือ เส้นทางที่ 1 ถนนเพชรเกษมตลอดสาย ซึ่งจะเป็นการบริการแบบเรือต่อรถ หรือรถต่อเรือแล้วแต่สภาพพื้นที่ และเส้นทางที่ 2 ถนนกาญจนาภิเษก จากแยกสุพรรณบุรีถึงโรงพยาบาลบางใหญ่

นอกจากนั้น ทบ.ยังส่งเรือหางยาวขนาดใหญ่จำนวน 15 ลำออกบริการประชาชนในพื้นที่คลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา เพราะเป็นพื้นที่ที่น้ำท่วมสูงด้วย

สรุปตารางเวลาและพื้นที่ที่รถเมล์ของทหารวิ่งรับส่งแทนรถเมล์ใน กทม. จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี ดังนี้ กทม.ฝั่งเหนือ โซน 1 ดอนเมือง-หลักสี่-บางเขน เวลา 07.00-22.00 น.โซน 2 ลาดกระบัง-หนองจอก-มีนบุรี 06.00-10.00 น. และ 15.30-19.00 น. โซน 3 พุทธมณฑล-นครปฐม 07.00-22.00 น. โซน 4 ธัญบุรี-ปทุมธานี 08.00-18.00 น.

กทม.ฝั่งตะวันออก เส้นทางที่ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต-อนุสรณ์สถาน-สี่แยกรัชโยธิน เส้นทางที่ 2 สนามธูปะเตมีย์-เมเจอร์รัชโยธิน เส้นทางที่ 3 ถนนแจ้งวัฒนะ (ใต้ทางด่วน) -รามอินทรา-วัชรพล กทม.ฝั่งตะวันตก รถต่อเรือ เรือต่อรถ เส้นทางที่ 1 ถนนเพชรเกษมตลอดสาย เส้นทางที่ 2 ถนนกาญจนาภิเษก ตั้งแต่แยกสุพรรณบุรีถึงโรงพยาบาลบางใหญ่

ด้านนายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า ขสมก.ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ทำหน้าที่ขนส่งประชาชนจากพื้นที่น้ำท่วมไปยังศูนย์อพยพและตามชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่รถเล็กไม่สามารถเข้าถึงได้ โดยขณะนี้ ขสมก.ได้ปรับปรุงสภาพรถจำนวน 4-5 คัน ด้วยการเสริมแหนบเพื่อให้รถสามารถลุยน้ำที่ท่วมสูงถึง 1.10 เมตรได้ เพื่อรองรับการบริการประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ