(เพิ่มเติม) กทม.ให้อพยพเขตบางแค พร้อมแจ้งเตือนจตุจักร-บางบอน-บางกอกน้อย-ภาษีเจริญ

ข่าวทั่วไป Thursday November 3, 2011 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ประกาศพื้นที่อพยพและแจ้งเตือนเป็นพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษเพิ่มเติมอีกในวันนี้ คือ เขตบางแค เนื่องจากน้ำปริมาณมากได้ไหลบ่าเข้ามาในคลองมหาสวัสดิ์ ทำให้ระดับน้ำในคลองสูงขึ้นและเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว

พร้อมกันนี้ ยังแจ้งเตือนสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่เขตจตุจักร บางบอน บางกอกน้อย ภาษีเจริญ ขนย้ายสิ่งของและเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ปลอดภัย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำจากพื้นที่เขตดอนเมือง หลักสี่ และบางเขน

ทั้งนี้ รวมจำนวนพื้นที่เขตที่อพยพทั้งหมด และอพยพบางส่วนของพื้นที่เขต รวม 12 เขต ซึ่งพื้นที่อพยพทั้งหมด ได้แก่ เขตดอนเมือง สายไหม หลักสี่ บางเขน ทวีวัฒนา บางพลัด ตลิ่งชัน บางแค และในพื้นที่บางส่วนของเขต ได้แก่ บางส่วนของเขตลาดพร้าว บางส่วนของเขตจตุจักร บางส่วนของเขตคลองสามวา และบางส่วนของเขตหนองแขม

สำหรับสถานการณืน้ำ ปริมาณน้ำเหนือท้ายเขื่อนเจ้าพระยาอยู่ที่ 3,129 ลบ.ม./วินาที ลดลง 22 ลบ.ม./วินาที ปริมาณน้ำผ่านอ.บางไทร 3,008 ลบ.ม./วินาที โดยอยู่ที่ระดับ 4.01 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ลดลง 4 ซม.

พร้อมคาดการณ์น้ำทะเลหนุนสูงสุดวันนี้เวลา 14.05 น. ที่ระดับ +1.11 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาตรวจวัดที่ปากคลองตลาดสูงสุดวันนี้ ตรวจวัดโดยกรมอุทกศาสตร์คาดการณ์ระดับน้ำสูงสุดเวลา 14.05 น. อยู่ที่ระดับ 2.28 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง

ปริมาณน้ำทุ่ง ที่คลองหกวาสายล่าง ระดับน้ำที่ประตูระบายน้ำคลองสอง ลดลง 1 ซม. ฝั่งธนบุรี ระดับน้ำที่ประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา ลดลง 1 ซม. ขณะที่ระดับน้ำในคลองรังสิตมีแนวโน้มลดลง

นอกจากนี้ ระดับน้ำในคลองต่างๆ พบน้ำล้นตลิ่งทางตอนเหนือหลายพื้นที่ ดังนี้ คลองเปรมประชากร คลองบางเขน ตอนถ.วิภาวดี คลองบางซื่อ ตอนถ.พหลโยธิน คลองลาดพร้าว ตอนวัดลาดพร้าว ฝั่งธนบุรี และ ซ.เสนานิคม ฝั่งธนบุรี ในคลองมหาสวัสดิ์ คลองบางพรม ตอนคลองชักพระ คลองบางเชือกหนัง คลองบางแวก ตอนคลองทวีวัฒนา และตอนถ.พุทธมณฑลสาย 1 สำหรับคลองบางจาก ตอนถ.พุทธมณฑลสาย 2 ระดับน้ำเสมอขอบตลิ่ง และคลองอื่นๆ ยังปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ