นายกฯ ยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้งประชาชน พร้อมทำทุกทางชะลอน้ำเข้ากรุงถึงที่สุด

ข่าวทั่วไป Monday November 7, 2011 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่โรงเรียนเคหะท่าทราย แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ โดยนายกรัฐมนตรียืนยันรัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งประชาชน และระหว่างรอน้ำลดรัฐบาลจะทำทุกวิถีทางเพื่อชะลอการไหลของน้ำให้ถึงที่สุด โดยเฉพาะเรื่องการดูแลประชาชน การกินอยู่

อย่างไรก็ดี ได้ขอให้ประชาชนอดทน สามัคคี ปรองดองและขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ให้การดูแลประชาชน ไม่ว่าจะเป็นกองทัพ ตำรวจ และภาคประชาชน หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้มอบถุงยังชีพและยารักษาโรคให้กับผู้ประสบอุทกภัย

ทั้งนี้ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในจังหวัดที่ไม่ประสบภัยน้ำท่วมมาดูแลประชาชนทั้ง 18 เขตของกทม.ที่ประสบอุทกภัย พร้อมจัดทำครัวรัฐบาลในทั้ง 18 เขตเช่นกัน พร้อมกับขอให้กระทรวงมหาดไทยนำรถบรรทุกขนาดใหญ่จากต่างจังหวัดมาช่วยเหลือประชาชน และจัดการเรื่องขยะ โดยให้ประสานงานร่วมกับกทม.อีกครั้ง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะเร่งรัดการจ่ายเงินชดเชยให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยรายละ 5 พันบาท ที่น้ำท่วมขังเกิน 7 วัน และสำรวจบ้านเรือนที่เสียหายเกือบทั้งหลังจะได้รับการเยียวยาไม่เกิน 30,000 บาท พร้อมกันนั้น ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้(8 พ.ย.) จะเสนอให้ที่ประชุม ครม.ยกเว้นการจัดเก็บค่าทางด่วนโทลล์เวย์ต่อไปอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ