รมว.คมนาคมเตรียมเสนอครม.พิจารณาขยายเวลาจัดเก็บค่าทางพิเศษ

ข่าวทั่วไป Monday November 7, 2011 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ (8 พ.ย.) เตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาขยายเวลาการเก็บค่าผ่านทางด่วนในส่วนที่อยู่ในความริบผิดชอบของกระทรวงคมนาคมออกไปจากเดิมที่จะครบกำหนดวันที่ 15 พ.ย.นี้

ส่วนทางด่วนที่เป็นสัมปทานของเอกชน คือ บมจ. ช.การช่าง(CK) ยังติดปัญหาเรื่องกฎเกณฑ์เงื่อนไขของบริษัทเท่านั้นทำให้ต้องเก็บค่าผ่านทางอยู่ แต่ได้มีการพูดคุยเจรจากันแล้วว่ามีวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างไร

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลขยายเวลาการจัดเก็บค่าผ่านทางด่วนพิเศษ(มอเตอร์เวย์หมายเลข 7 กรุงเทพฯ -ชลบุรี สายใหม่, ทางด่วนมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 บางปะอิน -บางพลี ,ทางพิเศษบูรพาวิถี(บางนา-ชลบุรี) ทางหลวงพิเศษกาญจนาภิเษก ช่วงบางพลี-พระราม 2 รวมถึงทางพิเศษฉลองรัชทางด่วน ช่วงอาจณรงค์-รามอินทรา-ลำลูกกา จนถึงวันที่ 15 พ.ย.นี้

นอกจากนั้น ขณะนี้ยังมีการยกเว้นเก็บค่าผ่านทางด่วนโทลเวย์บางจุดที่มีน้ำท่วมสูงบนถนนเส้นวิภาวดีรังสิต

รมว.คมนาคม กล่าวถึงแนวทางในการวางบิ๊กแบ็กเพิ่มเติมว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาที่จะมีการวางบิ๊กแบ็กช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ความยาว 10 กม. ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ พร้อมยืนยันว่าการวางบิ๊กแบ็กทางตอนเหนือของ กทม. ไม่ได้ส่งผลให้น้ำไหลไปทางตะวันตกอย่างที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุ แต่ทำให้ชะลอน้ำที่จะไหลเข้ามาทางตอนเหนือ ส่วนจะมีการดำเนินการระบายออกอย่างไรขึ้นกับกทม.ว่าจะบริหารจัดการอย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ