PTT จัดจุดจำหน่าย-แลกถังก๊าซหุงต้มครัวเรือนขนาด 15 กก.ในราคาพิเศษ

ข่าวทั่วไป Monday November 7, 2011 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ. ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดอุทกภัยขึ้นในหลายพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้โรงบรรจุก๊าซหุงต้ม (LPG) และร้านค้าก๊าซฯ หลายแห่งต้องหยุดดำเนินการ ทำให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนนั้น ปตท. จึงได้จัดจุดจำหน่ายและแลกถังก๊าซหุงต้มครัวเรือนขนาด 15 กิโลกรัมในราคาพิเศษ ออกให้บริการ ณ สถานีบริการน้ำมัน 16 แห่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่ออำนวยความสะดวกผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ 4 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป

สำหรับราคาจำหน่ายก๊าซหุงต้มครัวเรือนขนาดบรรจุ 15 กิโลกรัม หากนำถังมาแลก คิดเฉพาะราคาเนื้อก๊าซฯ 280 บาท (รับแลกเปลี่ยนเฉพาะถังขนาด 15 กก. ของ ปตท. เท่านั้น) และกรณีไม่มีถังมาแลก จะมีค่าใช้จ่ายในการมัดจำ 1,370 บาท นอกจากการจำหน่ายก๊าซหุงต้มครัวเรือนราคาพิเศษดังกล่าวแล้ว ปตท. ยังได้เตรียมโครงการเพื่ออำนวยความสะดวกผู้บริโภคอีก 2 โครงการคือ การจำหน่ายก๊าซหุงต้มทางเรือ เพื่อนำถังก๊าซฯ เข้าไปในหมู่บ้านที่รถเข้าไม่ถึง และการขนส่งถังก๊าซทางรถบรรทุกไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ของ ปตท. หรือพื้นที่ที่เหมาะสมรอบ กทม. และปริมณฑล ซึ่งจะประกาศให้ทราบต่อไป

นายสรัญ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจำหน่ายก๊าซหุงต้มราคาพิเศษนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งในการดำเนินการระยะที่ 3 หรือระยะฟื้นฟูตามโครงการ กลุ่ม ปตท. รวมพลังไทย ฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งประกอบไปด้วยโครงการช่วยเหลือจากกลุ่ม ปตท. หลายโครงการ อาทิ โครงการ Engine Tune Up (บริการตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ และบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง) โครงการจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นราคาพิเศษ (ลด 50%) โครงการตรวจสอบความปลอดภัยถังก๊าซหุงต้ม (ตรวจสอบถังก๊าซ และเปลี่ยนสายส่งก๊าซหุงต้มฟรี) เป็นต้น

รวมทั้ง กลุ่ม ปตท. ยังได้จัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัด โดยได้เริ่มดำเนินการแล้วที่ จ.พิษณุโลก และ จ.นครสวรรค์ และจะทยอยเปิดที่จังหวัดอื่นๆ ต่อไป เหล่านี้เป็นการสานต่อความช่วยเหลือจากการดำเนินการในระยะที่ 1 และระยะที่ 2 เป็นช่วงบรรเทาความเดือดร้อนและให้ความช่วยเหลือที่ ปตท. ได้ดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่องมาโดยตลอด


แท็ก (PTT)   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ